top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

วันหยุดยาวในวันแรงงานจีน อาจส่งผลให้ทริปท่องเที่ยวคนจีนพุ่งถึง 160 ล้านทริป


ในช่วงวันหยุดยาววันแรงงานของจีน ทางบริษัท Ctrip เอเจนซีออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้คาดการณ์ว่า คนจีนอาจหลั่งไหลเดินทางท่องเที่ยวมากกว่า 160 ล้านทริป

มีรายงานจาก ซีทริป (Ctrip) ซึ่งเป็นบริษัทเอเจนซีออนไลน์ด้านการท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่าการขยายเวลาวันหยุดเนื่องในวันแรงงานของจีนจะทำให้เกิด “มหกรรมการท่องเที่ยวสุดคึกคัก” ด้วยยอดการเดินทางคาดการณ์ทั้งหมด 160 ล้านเที่ยว


สำหรับรายงานข่าวดังกล่าว ทางสำนักข่าว Xinhua ได้รายงานอ้างอิงถึงการคาดการณ์ของ Ctrip ที่ได้เปิดเผยว่า จำนวนทริปท่องเที่ยวราว 160 ล้านเทีย่วที่กล่าวมา จะกลายเป็นช่วงมหกรรมท่องเที่ยวที่มีอัตราสูงเป็นอันดับต้นๆ ของปี 2019 นี้ แซงหน้าจำนวนการเดินทางในช่วงหยุดยาวของเทศกาลเชงเม้ง ซึ่งจะตรงกับวันที่ 5-7 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยจะมากกว่าถึงร้อยละ 50

หากเปรียบเทียบกับปีก่อน ในช่วงวันหยุดยาวจากวันแรงงานเป็นเวลาสามวัน มีรายงานว่าชาวจีนออกเดินทางเป็นจำนวนถึง 147 ล้านเที่ยว เพิ่มขึ้นร้อยละ 9.3 เมื่อเทียบปีต่อปีในช่วงเวลาเดียวกัน


อันที่จริงแล้ว ทางบริษัท Ctrip ก็เคยมีการคาดการณ์ว่า คนจีนจะออกเดินทางในช่วงเวลานี้ของปี 2019 มากถึง 150 ล้านเที่ยว แต่หลังจากทางการจีนได้ตัดสินใจประกาศขยายเวลาวันหยุดเนื่องในวันแรงงานออกมาเป็น 4 วัน โดยเริ่มระหว่างวันที่ 1-4 พ.ค. ที่จะถึงนี้ ก็น่าจะมีส่วนกระตุ้นต่อการเพิ่มยอดการค้นหาและการจองบัตรโดยสารประเภทต่างๆ บนโลกออนไลน์อีกด้วย

สำหรับข้อมูลจาก Ctrup เปิดเผยว่า มีผู้เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ราวร้อยละ 49 ตัดสินใจเลือกแผนการเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 4-6 วัน ซึ่งทาง Ctrip ยังไม่เพียงแต่เป็นผู้ให้บริการใหญ่สุดของจีนเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ให้บริการนักท่องเที่ยวเดินทางสู่ประเทศและภูมิภาคกว่า 90 แห่งทั่วโลกอีกด้วย


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page