top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จุดจบของก็อป จีนสั่งลงโทษผู้ผลิตและขายของปลอมอย่างจริงจัง

คุมเข้ม จีนสั่งลงโทษคนผลิตและขายของปลอม โทษสูงสุดอาจถึงขั้นหมดตัว


สำนักข่าว Xinhua รายงานในวันนี้ (11 มี.ค.) โดยระบุว่า ทางการจีนได้ออกแถลงการณ์โดยเจ้าหน้าที่ผู้กำกับควบคุมตลาดระดับชาติของจีนว่า จะออกมาตรการเพิ่มราคาค่างวดของการฝ่าฝืนกฎหมายในหลายข้อ โดยเฉพาะในส่วนของการละเมิดสิทธิแห่งทรัพย์สินทางปัญญา นั่นทำให้ทางการจีนเตรียมกวาดล้างและเล่นงานผู้ผลิตและขายสินค้าปลอมแปลมอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก



ด้านนายจาง เหมา หัวหน้าสำนักงานกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐ (SAMR) ของจีน ได้กล่าวนอกรอบของการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) โดยระบุว่า


“ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าปลอมจะต้องรับบทลงโทษถึงขั้นหมดตัว”


“พวกเขาจะถูกเปิดโปงตัวตนสู่สายตาสาธารณชนจนไม่มีที่ทางให้หลบซ่อนเร้นกาย” นายจางกล่าว และย้ำว่า ทางการจีนจะทำการผลักดันถึงความรับผิดชอบของบรรดาบริษัทต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นและให้ความสำคัญต่อระบบ Social Credit ของจีนที่กำลังดำเนินการอยู่ด้วย


ทั้งนี้ นายจางกล่าวย้ำว่า ด้วยความพยายามทั้งหมด ทางสำนักงานฯได้ตั้งเป้าหมายตัดลดปริมาณสินค้าปลอมแปลงลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อบรรเทาและลดความวิตกกังวลของประชาชนในประเทศจีนลง โดยเฉพาะในสภาพที่เศรษฐกิจกำลังชะลอตัวลงในเวลานี้


นอกจากนี้การออกมาตรการปราบปรามดังกล่าว ยังอาจเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้า Made in China ที่จะรณรงค์เพื่อให้เป็นสินค้าเกรดชั้นนำของโลกต่อไป


โดยสรุปแล้ว มาตรการนี้ก็น่าจะได้เริ่มบังคับใช้อย่างจริงจัง หลังจากที่จีนมีปัญหาในเรื่องของก็อป และการละเมิดลิขสิทธิทางปัญญามานาน แม้แต่กับบริษัทใหญ่ในประเทศ ซึ่งมาตรการนี้ก็จะน่าจะกระตุ้นให้บริษัทและนักลงทุนจากต่างชาติมีความเชื่อมั่นสำหรับการเข้ามาลงทุนในจีนเพิ่มขึ้นด้วย


==================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ “ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page