top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

วิสัยทัศน์ของ Chen Lei แห่ง Pinduoduo

นับตั้งแต่ Chen Lei ประธานบริหาร หรือ CEO คนใหม่ของ Pinduoduo ที่ขึ้นมารับตำแหน่งต่อจาก โคลิน หวง ผู้ก่อตั้งบริษัท อาจกล่าวได้ว่า Pinduoduo มีแนวโน้มที่น่าสนใจหลายด้าน โดยเฉพาะวิสัยทัศน์ของการยกระดับให้พวกเขาเป็นผู้ให้บริการค้าส่งออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศจีน


ในปัจจุบัน เว็บอีคอมเมิร์ซแนวค้าปลีกออนไลน์ได้รับความนิยมมากในจีนหลายตัว โดยเฉพาะในเครือของ Alibaba และ JD. Com ซึ่งเป็นคู่แข่งรายสำคัญกันอยู่ แต่ในส่วนของผู้ให้บริการค้าส่งอีคอมเมิร์ซ ต้องกล่าวว่าตลาดนี้ยังไม่มีผู้นำอย่างแท้จริง ซึ่งล่าสุดทาง Pinduoduo ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำสำคัญอย่างเต็มตัว


ทุกวันนี้ Pinduoduo ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเป็นแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซค้าส่งในจีนที่ได้รับความนิยมมากอันดับต้นๆ จากการวางตำแหน่งทางการตลาดของตนเองที่หันมาเน้นจับสินค้าประเภทขายส่ง สินค้าราคาถูก และกลุ่มสินค้าอุปโภคใช้งานง่าย ทำให้แพลทฟอร์มนี้ได้รับความนิยมในเมืองระดับล่างของจีนมาก และล่าสุดก็สามารถเข้ามาจับตลาดวัยรุ่นที่มองหาสินค้าราคาไม่แพงได้อีกด้วย


สำหรับ Chen Lei มีผลงานและบทบาทในด้านการตัดสินใจของบริษัทที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีมาตั้งแต่ปี 2016 และยังผลักดันการสร้างระบบฟีเจอร์ที่สำคัญสำหรับแพลทฟอร์มออนไลน์ อีกทั้งเขายังจบการศึกษาระดับ PhD ด้านวิศวคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยวิสคอนซิน ซึ่งหลังจากขึ้นมาสืบทอดงานบริหารต่อจากผู้ก่อตั้งบริษัท ก็นับว่าเป็นหนึ่งในความท้าทายที่สำคัญเลยทีเดียว


Chen Lei ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพของแพลทฟอร์ม การเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ๆ และการเข้าถึงผู้บริโภคเพิ่มขึ้นหลังจากนี้







Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page