top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Oppo ผนวก OnePlus จับตาตลาดสมาร์ทโฟนเกรดสูง

สำหรับ Oppo เวลานี้เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนรายใหญ่ของจีน ซึ่งทำการตลาดหนักมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดพวกเขากำลังเล็งที่จะรุกตลาดสมาร์ทโฟนในตลาด High-End ให้มากขึ้นไปอีก โดยจะเน้นไปที่การผลิตสมาร์ทโฟนเกรดพรีเมียมคุณภาพสูงให้มากขึ้น ซึ่งทางหนึ่งก็จะเป็นการยกระดับแบรนด์ของตนเองด้วย

.

สำหรับาการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนของจีนช่วงนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ จากการเติบโตอย่างมากของ Xiaomi ที่ขึ้นมาครองตลาดโลกได้มากขึ้น รวมถึงการขยับตัวของ Huawei หลังจากพวกเขาได้รับผลกระทบจากการถูกโจมตีจากสหรัฐอเมริกา

.

หลิวโป๋ ประธานบริหารของ Oppo กล่าวว่า สินค้าตัวใหม่ๆจะมีการเปิดตัวในช่องทางออนไลน์ของอีเว้นท์ใหญ่ในวันพฤหัสที่จะถึงนี้ ผ่านทางแบรนด์ OnePlus ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ Oppo ผลักดันขึ้นมาเพื่อจับตลาดระดับบนโดยเฉพาะ

.

สำหรับ OnePlus เป็นแบรนด์ที่ถูกสร้างโดยอดีตผู้บริหารของ Oppo คือ หลิวจัวหู ในปี 2013 ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวมาก็จะเน้นความเป็นอิสระในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และระบบปฏิบัติการเพื่อสนับสนุน Oppo ซึ่งหลังจากกาควบรวมทางธุรกิจในปีก่อน ก็ทำให้ OnePlus กลับคืนสู่ Oppo ในฐานะหัวหอกสำคัญ

.

การควบรวมกับ Oppo ทำให้ OnePlus มีแหล่งทรัพยากรที่ดีเยี่ยมมากขึ้นทั้งด้านกำลังคน และโอกาสในการสร้างสินค้าใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์การแข่งขันของตลาดสมาร์ทโฟนในจีน



ที่มา




Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page