top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

นักท่องเที่ยวจีนทะลักเข้าไทย


รายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้น ยังคงเป็นตัวผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจไทย เมื่อเปิดข้อมูลการท่องเที่ยวของเดือนกุมภาพันธ์ พบว่าภาพรวมมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทยถึง 3.56 ล้านคน ซึ่งเติบโต 19.33% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน

และเมื่อนำจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยในเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ มาราวกันพบว่ามีชาวต่างชาติเดินทางเข้ามากว่า 7.1 ล้านคน หมายถึงเพิ่มขึ้น 14.96% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยตลาดจีนนั้นยังคงเป็นตัวหลักในการในการสนับสนุนการเติบโต ซึ่งมีคนจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้วถึง 2.17 ล้านคน ทำรายได้ประมาณ 1.16 แสนล้านบาท ถือว่าเป็นตลาดที่มีการเพิ่มขึ้นในเชิงของรายได้มากที่สุด เนื่องจากประเทศไทยมีเทศกาลตรุษจีนในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์เป็นตัวที่ช่วยขับเคลื่อน ทำให้มีคนจีนเข้ามาประเทศไทยถึงมากถึง 1.2 ล้านคน (เติบโตกว่า 51%)

ในด้านการประเมินสถานการณ์นักท่องเที่ยวในช่วงสงกรานต์ในปีนี้ ช่วงวันที 11- 17 เมษายน ในทุกๆสนามบินยังมีการเติบโตของจำนวนเที่ยวบิน โดยเฉพาะที่ภูเก็ต มีการเติมโตสูงสุดในด้านจำนวนเที่ยวบินรวม 2511 เที่ยวบินหรือ 22.4% เช่นเดียวกันกับเชียงใหม่ ที่มีเที่ยวบินต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 405 เที่ยวบิน หรือ 18.36% ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารต่างชาติเติบโตกว่า 24.2% เป็น 5.3 หมื่นคน


ข้อมูลจาก daily.bangkokbiznews

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page