top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

5 เครื่องมือโซเชียลมีเดียที่สำคัญต่อธุรกิจอสังหาฯ


1. Editorial Calendar

คุณเหนื่อยกับการจ้องหน้าจอที่ว่างเปล่า และไม่รู้ว่าจะโพสอะไรลงไปในสื่อโซเชียลดีหรือเปล่า? ถ้าเป็นอย่างงั้น editorial calendar คือสิ่งที่คุณต้องการ!

หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการรักษาความเสมอต้นเสมอปลายในสื่อโซเชียล คือ คุณใช้ editorial calendar ไง มันเป็นเหมือนไกด์ช่วยคุณในเรื่องการโพสบนสื่อโซเชียล

เมื่อคุณสมัคร calendar แล้วแย่าลืมให้มั่นใจด้วยว่าคุณทบทวนทุกอย่างเกี่ยวกับธุรกิจคุณแล้ว ว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง และคอนเท้นแบบไหนที่คุณต้องการบนสื่อออนไลน์ ระบุด้วยว่าคุณอยากให้โพสของคุณไปโพสในแพลตฟอร์มไหนและคุณจะปรับเปลี่ยนคอนเท้นไปตามช่องทางต่างๆยังไง

2. Feedly

หลังจากที่คุณมี editorial calendar แล้ว คุณก็ต้องมีคอนเท้นที่เหมาะสมกับมันด้วย Feedly คือตัวอ่าน RSS ที่ทำให้คุณสามารถรวมบล็อกที่คุณชอบและสื่อโซเชียลของคุณเข้าด้วยกันได้

แค่ใส่ URL ลงไปใน Feedly account ทุกครั้งที่คุณล็อคอินเข้าไป คุณจะเห็นรายระเอียดของเว็บไซส์ที่เกี่ยวข้อง ใช้เจ้านี่เป็นตัวช่วยในหารบริหารจัดการคอนเท้นอของคุณสิ่ เพราะการโพสคอนเท้นที่มีคุณภาพเป็นประจำสม่ำเสมอจะทำให้คนเก็นว่าคุณคือคนที่มีความรู้และมีความเชียวชาญในด้านนั้นจริงๆ

3. Buffer

มันช่วยให้วิเคราะห์โซเชียลเน็ตเวิร์คของคุณ แทนที่จะโพสอะไรลงไปโถ่งๆ ลองให้ Buffer ช่วยวิเคราะห์ดูก่อนว่าเวลาไหนคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพส และเมื่อคุณโพสลงไปแล้ว มันจะช่วยให้โพสนั้นไปปรากฏต่อหน้าผู้อ่านมากเท่าที่จะทำได้

Buffer ลิ้งค์กับ LinkedIn Twitter Facebook และ Google Plus business pages ด้วย

4. Sprout Social

Sprout Social เป็นเครื่องมือจัดการบุคคลที่สาม (third-party management tool) มันไม่ใช่แค่ช่วยให้คุณจัดการกับโพส กำหนด keywords เช่น ชื่อของคุณหรือบริษัทเท่านั้น มันยังช่วยให้คุณรักษาระดับการเข้าถึงผู้คนบนสื่อโซเชียลด้วย อย่างบน Facebook, Google Plus และ Twitter

ใช้ Smart Inbox เพื่อให้เพจเอาอยู่ต้นๆบนโซเชียลมีเดีย ให้คนเห็น keywords และ hashtags ของเราได้ด้วยการมองผ่านแว๊บๆ

คุณยังสามารถจัดการกับการอัพเดทของคุณได้ด้วย การตั้งโพสอัตโนมัติไว้สำหรับแต่ละอาทิตย์ มันช่วยประหยัดเวลาคุณไปได้เยอะเลยทีเดียว

5. PicMonkey

PicMonkey เป็น photo editor ออนไลน์ที่ให้คุณสร้างสรรค์รูปภาพได้เอง ไม่ว่าคุณจะเขียนบล็อกหรืออยากจะแชร์รูปบ้าน คุณใช้ PicMonkey ดีไซน์รูปกราฟฟิกได้ด้วยตัวเอง ไว้สำหรับสื่อโซเชียลของคุณ

บน PicMonkey คุณสามารถดีไซน์กราฟฟิกที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากพื้นที่ที่คุณอยู่ พื้นที่ใกล้เคียงหรือแม้กระทั่งงานอีเว้นที่คุณเพิ่งไปร่วมมาได้ด้วย ทั้งหมดนี้คุณก็แค่อัพโหลดรูปภาพ ใส่ข้อความลงไป รู้ตัวอีกทีคุณก็ได้รูปที่เปลี่ยนจากน่าเบื่อเป็นน่าสนใจซะแล้ว

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page