top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

โพสต์สาวระบายชีวิตคู่ เป็นไวรัลในสังคมจีน




เรียกได้ว่าเป็นการระบายความในใจเรื่องชีวิตคู่ที่ไม่มีความสุขของสาวจีนรายหนึ่งลงบนโซเชียลมีเดีย แล้วคลิปที่ว่านี้มันดังระเบิดจนกลายเป็นไวรัลขึ้นมาได้


สำหรับที่มาของเรื่องราว มาจากหญิงสาวชาวจีนคนหนึ่ง ซึ่งต้นทางลงมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม แล้วจึงถูกเอามารีแชร์ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม แล้วก็กลายเป็นไวรัล เมื่อบล็อกเกอร์ชื่อดังของจีนเอามาแชร์ต่ออีกที


หลังจากเป็นไวรัล ก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์มากกว่า 3.7 หมื่นคน มียอดไลค์ราว 4.5 แสนคน


เนื้อหาของโพสต์กล่าวถึง ชีวิตแต่งงานของผู้หญิงสาวจีนคนหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเธอบอกว่าเคยมีชีวิตคู่ที่มีความสุขมาก แล้วยังมีลูกด้วย แต่ตอนนี้เธอรู้สึกว่าไม่สามารถที่จะสื่อสารหรือแชร์ความรู้สึกนึกคิดใดๆกับสามีของเธอได้ แล้วนับวันเขาก็ยิ่งพูดกับเธอน้อยลง กระทั่งถึงขั้นที่เธอใช้คำเรียกชีวิตคู่ของเธอว่า เหมือนถูกขังอยู่ในกรง


แฮชแท็กดังกล่าวคือ #婚后分享欲丧失的瞬间# กลายเป็นเทรนด์ดังบน Weibo ที่มีผู้เข้าดูมากถึง 490 ล้านวิวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และกลายเป็นท็อปเทรนด์รายวันและประจำสัปดาห์ด้วย


หลังจากแชร์โพสต์นี้ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ ก็ดูเหมือนว่าหัวข้อเรื่องชีวิตคู่ได้กลายเป็นเทรนด์ดังในสังคมจีนไปเลย


ทั้งนี้ ตามรายงานจาก the National Bureau of Statistics ของจีน มีตัวเลขว่า ผู้หญิงจีนราว 19.7% ที่แต่งงานไปแล้วไม่มีความสุขในชีวิตคู่ แต่จากประเด็นดังกล่าวที่โด่งดังขึ้นมา หลายฝ่ายคิดว่า มันอาจจะมากกว่าตัวเลขนี้เยอะเลยก็เป็นได้



ที่มา


https://www.whatsonweibo.com/before-i-met-him-unhappy-marriage-post-goes-viral-on-weibo/

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page