top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

สะพานรถไฟจีน - ลาว เริ่มสร้างคาน คาดเสร็จภายใน 3 เดือน

เริ่มการวางคานเพื่อสร้างสะพานรถไฟจีน - ลาว คาดว่าเสร็จได้ภายใน 3 เดือนนี้ สำนักข่าว Xinhua รายงานข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของการสร้างรถไฟจีน-ลาว ซึ่งเริ่มกระบวนการวางคานสะพานแล้ว โดยรถไฟเส้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในโครงการรถไฟสายจีน-ลาวในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งคาดว่าในกระบวนการวางคานจะใช้เวลานานประมาณ 3 เดือน



ซึ่งในส่วนของโครงการทางรถไฟดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "เส้นทางสายไหมใหม่" ของจีน เริ่มต้นขึ้นในปี 2016 และมีกำหนดการเปิดใช้งานภายในปี 2021 ที่จะถึงนี้

เกี่ยวกับการก่อสร้างครั้งประวัติศาสตร์นี้ ทางด้านนายหวังกวนอิ๋ง เจ้าหน้าที่จากบริษัทไชน่า เรลเวย์ ทเวนตี้เซคคันด์ บูโร กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานดังกล่าว ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การก่อสร้างคานสะพานดังกล่าวได้คัดเลือกวัสดุคุณภาพสูง เพื่อรับประกันความปลอดภัยของสะพาน ซึ่งวัสดุทั้งหมดถูกนำมาจากหลายแหล่ง



สำหรับขนาดของสะพานทางรถไฟแห่งนี้ มีความยาว 3.5 กิโลเมตร ประกอบด้วยเสา 108 ต้น เป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟระยะทาง 414.3 กิโลเมตร ที่จะเชื่อมระหว่างประตูชายแดนบ่อหาน-บ่อเต็น ทางตอนเหนือของลาวเข้ากับนครหลวงเวียงจันทน์ต่อไป

ทั้งนี้นายหวังยังกล่าวย้ำว่า การสร้างเส้นทางรถไฟแห่งนี้จำเป็นต้องประกอบไปด้วยอุโมงค์และสะพานจำนวนมาก เนื่องจากมีเป้าหมายสำคัญอีกอย่างคือ การอนุรักษ์ผืนดิน ป่าไม้ พื้นที่เพาะปลูก แหล่งน้ำ และป่า อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการทำอุโมงค์และสะพานก็เพื่อช่วยป้องกันธรรมชาติเอาไว้อีกทางหนึ่งไปด้วย

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page