top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

รวดเร็ว คลิกเดียว บริการจัดส่งสินค้าจากตลาดสดออนไลน์ในจีนผ่านแอป

รวดเร็ว คลิกเดียว บริการจัดส่งสินค้าจากตลาดสดออนไลน์ในจีนผ่านแอป เนื่องจากการซื้อขายผักสด เนื้อสัตว์ ผลไม้ ของสดต่างๆ ออนไลน์กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนทำงาน เพราะสะดวกรวดเร็ว เพียงแค่ค้นหา-สั่งสินค้า-จ่ายเงิน ก็สามารถรอรับสินค้าที่หน้าบ้านได้ทันที

มีรายงานเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่น “เอ้อเลอเมอ” Ele.me ซึ่งเป็นบริการแอปจัดส่งอาหารออนไลน์อันดับต้น ๆ ของจีนในเวลานี้ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมมาก สาเหตุหนึ่งมาจากการร่วมมือกับรูปแบบของธุรกิจตลาดสดแบบดั้งเดิมเพื่อเปิดตลาดทางออนไลน์


ปัญหาของสินค้าในตลาดสดที่ผ่านมาก็คือระยะทางในการส่ง และบริการดูแลจัดส่งได้ไม่ดีพอ แต่ด้วยบริการส่งออนไลน์ผ่านแอป Ele.me ก็มีการพัฒนาและยกระดับการส่งสินค้าสำหรับอาหารสดที่ดีมากขึ้น โดยปัจจุบันมีการจัดส่งสินค้าไปมากกว่า 100 เมืองทั่วประเทศจีน ซึ่งเวลานี้ทำให้ธุรกิจจัดส่งอาหารสดของบริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างมากในปี 2018 ที่ผ่านมา

บริการจัดส่งของ Ele.me ช่วยแก้ปัญหาในแง่ของความรวดเร็ว และสะดวกสบาย โดยเพียงแค่กดเลือกไม่กี่คลิก ก็สามารถจัดส่งถึงบ้านได้แล้ว แก้ปัญหาให้กับแม่บ้านและพ่อบ้านที่ต้องทำงานดึก ซึ่งกว่าจะทำงานเสร็จ ตลาดสดก็ปิดหมด ตอนเช้าเองก็ไม่มีเวลาไปซื้อหาของไว้ ซึ่งแอปได้ช่วยแก้ปัญหานี้เป็นอย่างมาก ที่สำคัญคือ บรรดาร้านค้าในตลาดสดเองก็ได้กำไรเพิ่มมากขึ้นจากการขายออนไลน์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยสถิติของ Ele.me ว่าจำนวนเจ้าของแผงขายผักบนแอปพลิเคชัน เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 200 เจ้าปีที่ผ่านมา เนื่องจากเดิมมีผู้ค้าออนไลน์ไม่ถึง 10 รายในปี 2017 สำหรับยอด Order คำสั่งซื้อก็เพิ่มขึ้นถึงกว่า 29 เท่า


แนวโน้มต่อไปนั้น ทางบริษัทระบุว่า เตรียมจะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมถึง 500 เมืองในอนาคตต่อไป

=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page