top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

รถเมล์ไฟฟ้าจีน BYD ช่วยแก้ปัญหาเดินทางให้คนอินเดีย

เรียกว่าเป็นความสำเร็จของรถเมล์ไฟฟ้าสัญชาติจีนในการเจาะตลาดอินเดีย และสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของคนอินเดียในเรื่องการเดินทาง คมนาคมขนส่ง สำหรับการเดินทางเข้าสนามบินที่เมืองไฮเดอราบัด


ก่อนหน้านี้ บริษัทสัญชาติจีนบีวายดี (BYD) ซึ่งเข้าร่วมทุนกับบริษัทโอเล็คตรา (Olectra) ของอินเดีย ได้ทำการให้บริการออกวิ่งเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่อินเดียได้นำรถเมล์ไฟฟ้าความยาว 12 เมตร ที่รองรับผู้โดยสารได้ 40 ที่นั่ง เข้ามาใช้เป็นวิธีเดินทางหลักในระบบขนส่งสาธารณะของประเทศ และพบว่ามีความสำเร็จไม่น้อย จากการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนอินเดียในการเดินทางได้อย่างมาก




มีการสำรวจเบื้องต้นที่ระบุว่า การนำรถเมล์ไฟฟ้า BYD เข้ามาใช้งาน สามารถแก้ปัญหาการเดินทางของคนอินเดียที่ไฮเดอราบัดในการเข้าสนามบินนานาชาติ ที่เดิมมีปัญหาในการเรียกบริการรถแท็กซี่ หรือไม่สะดวกกับการใช้รถขนส่งสาธารณะสำหรับการเดินทางไปสนามบิน


ในเวลานี้มีรถเมล์ไฟฟ้าจำนวน 40 คันวิ่งอยู่ทั่วเมืองไฮเดอราบัด ช่วยทำหน้าที่ขนส่งผู้คนจากสถานที่ต่าง ๆ ของเมืองให้เดินทางเข้าไปยังสนามบินนานาชาติ ซึ่งค่าโดยสารสำหรับระยะทางที่ไกลที่สุด 45 กิโลเมตรคือ 265 รูปี หรือประมาณ 130 บาท เทียบเท่ากับค่าโดยสารของรถบัสธรรมดาที่วิ่งอยู่ในเส้นทางเดียวกัน


สำหรับรัฐบาลอินเดียได้ส่งเสริมการใช้พลังงานสีเขียวมาโดยตลอด โดยรัฐบาลกลางของอินเดียได้สนับสนุนทั้งหน่วยงานท้องถิ่นและส่วนบุคคลให้ซื้อยานพาหนะไฟฟ้า ซึ่งกระตุ้นให้เกิดความต้องการรถไฟฟ้าอย่างสูงตามมาด้วย เนื่องจากสภาพรถดูดี มีแอร์เย็น แตกต่างจากรถที่ให้บริการเดิม ๆ ในอินเดียที่นอกจากเก่าแล้วก็ไม่ได้ติดแอร์ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหามลภาวะจนท่อไอเสียได้เช่นกัน


แล้วยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า ไม่เพียงแค่ให้บริการในเมืองนี้ แต่ในปัจจุบันรถเมล์ไฟฟ้า BYD ของจีนได้ถูกนำไปใช้ในรัฐอื่น จำนวน 108 โดยกระจายไปทั่วอินเดีย อย่างไรก็ตามจำนวนรถก็ยังไม่เพียงพอ และคาดว่าจะวางแผนขยายไปอีก 500 คันในไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ซึ่งถือว่าเป็นเป้าหมายสำคัญของบริษัทในอินเดียต่อไป


==================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page