top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ชมคลิป สถานีรถไฟ5G แห่งแรกของโลก ที่ประเทศจีน ณ มหานครเซี่ยงไฮ้


มาชมคลิป #สถานีรถไฟ5G แห่งแรกของโลก ที่ประเทศจีน ณ มหานครเซี่ยงไฮ้

ซึ่งที่จริงมีข่าวรายงานออกมาเป็นระยะแล้วว่า ที่เซี่ยงไฮ้จะอัพเกรดการใช้อินเทอร์เน็ต 5G กับสถานีรถไฟ ซึ่งก็มีคลิปออกมาให้เห็นว่า มันจะเป็นยังไงบ้างครับ




คลิปจากสำนักข่าว CGTN



โดยการดำเนินการติดตั้งอินเทอร์เน็ต 5G นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Huawei และ China Mobile Shanghai ได้ร่วมกันเปิดตัวระบบดิจิทัล 5G ในอาคารเป็นครั้งแรกของโลกที่สถานีรถไฟหงเฉียว เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา


แล้วถ้าใครคิดว่าอินเทอร์เน็ต 5G จะไม่แตกต่างจาก 4G มาก ต้องคิดใหม่เลยครับ เพราะความเร็วที่อัพเกรดขึ้นนั้น มีเพื่อรองรับการทำงานของปัญญาประดิษฐ์ A.I. ที่จะใช้งานจริงด้วย โดยความเร็วที่อัพเกรดขึ้นนั้น สามารถใช้เวลาเพียงแค่ 20 วินาทีในการดาวน์โหลดภาพยนตร์ HD ขนาด 2GB ได้เสร็จทันใจเลย สำหรับการมาของ 5G ได้ช่วยให้สถานีรถไฟแห่งนี้ ชาญฉลาดที่สุดในโลก ด้วยเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) และ AI ซึ่งรวมเอานวัตกรรมหลายอย่างไว้ด้วยกัน เช่น ระบบจดจำใบหน้าแทนการใช้ตั๋ว , หุ่นยนต์บริการ, ระบบจัดการห้องน้ำอัจฉริยะ เป็นต้น การใช้งาน 5G ในสถานีรถไฟหงเฉียว หนึ่งในศูนย์กลางการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ยังเป็นถือเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน “การพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล” และทำให้ชาวจีนได้สัมผัสถึงประโยชน์ที่แท้จริงของ 5G ผ่านประสบการณ์การเดินทางโฉมใหม่

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page