top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

การค้าระหว่าง จีน-อาเซียน พุ่งขึ้น 85 เท่า จากในช่วง 30 ปี



ที่ปักกิ่งมีรายงานว่า การค้าระหว่างจีนและกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน พุ่งขึ้นกว่า 85 เท่าและยังคงเติบโตมาตลอดนับตั้งแต่เริ่มสร้างความสัมพันธ์เป็นพิเศษในช่วงระยะเวลา 30 ปีมานี้

.

จีนยังคงถือว่าอาเซียนเป็นคู่ค้าและพาร์ทเนอร์สำคัญที่ใหญ่ที่สุดในช่วง 12 ปีหลัง โดยการค้าในช่วงต้นปี 2021 แนวโน้มก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการค้าที่เพิ่มขึ้นราว 38.2% หากเทียบจากปีก่อนหน้า


แล้วในเดือนมิถุนายนนี้ รายได้ทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการจีน ที่พบุว่ามาจากการทำสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันในโครงการต่างๆ กับกลุ่มประเทศอาเซียน มีมูลค่าเกือบถึง 3.5 แสนล้านเหรียญเลยทีเดียว

.

ถึงแม้ว่าการระบาดของเชื้อโควิด-19 จะส่งผลกระทบหลายด้าน แต่ในแง่ของการค้าระหว่างจีนและอาเซียนก็ยังคงมีทิศทางที่มากขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้ยังมีโปรเจคที่ร่วมดีลและลงทุนกันระหว่างจีนและอาเซียน โดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีและไอที

.

ในภาพรวมแล้ว ถือว่าจีนและกลุ่มประเทศในอาเซียน ก็ยังเป็นตลาดสำคัญของกันและกัน ซึ่งน่าจับตามองว่าในงานแสดงสินค้า EXPO ที่เมืองหนานหนิงในวันที่ 10-13 ก.ย. ภายในปีนี้ จะมีการร่วมลงทุนและการค้าระหว่างกลุ่มธุรกิจต่างๆกันมากขึ้น

ที่มา

http://www.chinadaily.com


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page