top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

พบผู้เสียชีวิตรายแรกจากโรคปอดบวมที่เมือง อู่ฮั่น จีนเร่งควบคุมตรวจสอบ

ทางการจีนแถลง พบผู้เสียชีวิตรายแรกจากโรคปอดบวมสายพันธุ์ใหม่ที่เมือง อู่ฮั่น เป็นชายชราวัย 61 ปี

โรคปอดบวมปริศนา ที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ และระบาดที่เมืองอู่ฮั่นมาตั้งแต่ธันวาคม ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว








ทางด้านหน่วยงานสาธารณสุขแห่งเมืองอู่ฮั่น ก็ได้ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงว่า บัดนี้มีผู้เสียชีวิตรายแรกจากการล้มป่วยด้วยโรคปอดบวมปริศนา เป็นชายสูงวัย อายุ 61 ปี ได้เสียชีวิตเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว

สำหรับสาเหตุนั้น เบื้องต้นพบว่าชายผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอยู่แล้วคือ มะเร็งในช่องท้องและโรคตับอักเสบ และพบว่าเป็นลูกค้าประจำของตลาดจำหน่ายอาหารทะเลแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น สถานที่ที่เป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของโรคปอดบวมปริศนา


อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ป่วยทั้งหมดจากโรคปอดบวมปริศนามีรายงานว่าอยู่ที่ 41 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 12 คนได้รับอนุญาตให้ออกจากการถูกกักบริเวณแล้วเนื่องจากมีอาการดีขึ้น และเดินทางกลับไปพักฟื้นต่อที่บ้านได้


สำหรับอีก 739 คน ซึ่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยเหล่านั้น ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเรียกตัวมาตรวจร่างกายและอนุญาตให้กลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ทางการเมืองอู่ฮั่นรายงานว่า ยังไม่พบผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา และไม่พบผู้ติดเชื้อนอกพื้นที่เวลานี้ แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อไป


ขณะที่เกี่ยวกับตลาดจำหน่ายอาหารทะเลในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดโรคปอดบวมปริศนา เบื้องต้นก็ได้รับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ทางองค์การอนามัยโลก (WHO) ออกแถลงการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่โรคปอดบวมที่แพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น เป็นเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ไม่น่าติดต่อกันได้ระหว่างมนุษย์สู่มนุษย์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อขยายผล



=========================================

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page