top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ไมค์ พิรัชต์ ทำไมดังจนเป็นกระแสในจีน

ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นักร้องและนักแสดงชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงไปไกลถึงประเทศจีน จนเรียกได้ว่าชื่อนี้กลายเป็นเทรนด์ในโลกออนไลน์ของจีนไปแล้ว


สำหรับชื่อเรียกของไมค์ พิรัชต์ ในจีน จะเรียกกันว่า Mike Angelo ซึ่งล่าสุดมีจำนวนผู้เข้าดูใน Weibo พุ่งทะยานไปถึง 1.53 พันล้าน


อันที่จริงชื่อเสียงของ ไมค์ พิรัชต์ โด่งดังในโซเชียลจีนมาตั้งแต่ปี 2557 แล้วก็เริ่มมียอดผู้ติดตามมากขึ้น รวมถึงเคยติดเทรนด์ค้นหาบน Weibo ติดในกลุ่ม Top มาแล้ว


ด้านผลงานแจ้งเกิดของไมค์ในจีน มาจากซีรีส์แนวแฟนตาซีเรื่อง Wuxin เมื่อปี 2558 และเขาได้แสดงนำเป็นพระเอกครั้งแรกในจีนจากเรื่อง My Little Princess ในปี 2559 ส่วนผลงานที่ทำให้เขาดังระเบิดในจีนที่สุดคือเรื่อง Delicious Destiny ในปี 2560


แม้ว่าช่วงนี้การถ่ายทำซีรีส์และภาพยนตร์จะทำได้ยากลำบากเพราะปัญหาเรื่องวิกฤตโควิด-19 แต่แฟนๆชาวจีนก็ยังคงติดตามผลงานของไมค์ หรือ MikeAngelo โดยเฉพาะการเข้าไปส่องชีวิตส่วนตัวและการลงคลิปต่างๆบนบัญชีของเขา


หลายคนสงสัยว่า ทำไมไมค์ถึงดังในเมืองจีนขนาดนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าเขาเป็นนักแสดงคนแรกๆที่เริ่มเข้ามาในกระแสของ นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าสวย ตั้งแต่ปี 2558 ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่กำลังมาแรงสำหรับ วงการบันเทิงจีน ในช่วงนั้นพอดี เรียกได้ว่าไมค์เข้ามาในช่วงของการบุกเบิกตลาดนี้พอดีเลยก็ว่าได้ แล้วก็ถูกใจแฟนๆอย่างมาก


อีกปัจจัยหนึ่งก็คือ ทักษะในการพูดภาษาจีนของไมค์ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เขาดูเหมือนเป็นพวกเดียวกันกับคนจีนอย่างกลมกลืนมากขึ้น ซึ่งทักษะภาษาของเขาก็พัฒนามากขึ้น ยิ่งทำให้แฟนคลับชาวจีนหลงรักขึ้นไปอีก ไม่ใช่แค่หน้าตาและการแสดงเท่านั้น


ที่มา

https://weibo.com/p/10080857b278199b31d58ade5c1466f6d228a8/super_index

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page