top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

สหรัฐระส่ำ วอนประชาชนกลับมาสวมหน้ากาก แม้ฉีดวัคซีนครบโดส





กลายเป็นเรื่องใหญ่ในสังคมสหรัฐหลายวันนี้ จากการที่เชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดเพิ่มขึ้น แม้ว่าประชาชนส่วนใหญ่จะฉีดวัคซีนครบโดสแล้วก็ตาม ภาครัฐขอประชาชนกลับมาสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้ง

.

ทางสำนักข่าว Reuter ได้มีรายงานสำคัญว่า ทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) ได้ประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มที่ “ที่ฉีดวัคซีนครบโดสเรียบร้อยแล้ว" ให้กลับมาสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้ง สาเหตุเพราะแม้ว่าจะฉีดวัคซีนครบโดสไปแล้วกว่าครึ่งประเทศ แต่เชื้อกลายพันธุ์เดลต้า (Delta) ได้แพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วนั่นเอง

.

นอกจากนี้ทางด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (CDC) ยังออกมาแนะนำให้บรรดาครู บุคลากร เจ้าหน้าที่ในโรงเรียนและนักเรียนกลับมาสวมหน้ากากอนามัยอีกครั้งนับตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลขึ้นไปจนถึงชั้นประถมศึกษา

.

ที่สำคัญคือ ทุกคนต้องสวมหน้ากาก ต่อให้จะเป็นคนที่ได้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว รวมถึงคนที่ยังไม่ได้ฉีดก็ตามที

.

ปัจจุบันมีข้อมูลที่ออกมารายงานกันอีกว่า คนสหรัฐกำลังติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลต้ามากกว่า 80% และเป็นสายพันธุ์ที่ติดได้ง่ายมาก

.

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐ ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

.

“การฉีดวัคซีน และควบคู่ไปกับการสวมหน้ากากอนามัย จะสามารถช่วยหลีกเลี่ยงต่อสถานการณ์ก “ล็อกดาวน์” รวมถึงการปิดโรงเรียนจากการแพร่ระบาดของเชื้อCovid-19 ครั้งใหญ่ในปี 2020 ซึ่งพวกเราจะไม่กลับไปเป็นแบบเดิมอย่างแน่นอน”

.

ด้านนาง Rochelle Walensky ผู้อำนวยการของ CDC ก็ออกมายืนกรานกับประเด็นนี้ต่อ Reuter อีกว่า “ผลการศึกษาใหม่ชี้ว่าผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว ก็ยังคงมีโอกาสติดเชื้อไวรัสได้มากเท่ากับคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และยังคงแพร่ระบาดออกไปได้”

.

ล่าสุดมีรายงานอีกว่า จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เฉลี่ยรายวันเพิ่มขึ้นมากกว่า 6 หมื่นคน และมีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 339 คน

.

ที่มา

https://www.reuters.com/world/us/cdc-set-unveil-revised-mask-guidance-vaccinated-americans-sources-2021-07-27/?fbclid=IwAR0E49Gl_L5Q-KUmiucgR3j9p33VEzYTS6_XavBMD1PUVW9sGH4z56ZQEDQ



Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page