top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Trip.com ผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวในจีน เข้าสู่ตลาดหุ้น

เป็นข่าวใหญ่สำหรับภาคการท่องเที่ยวของจีน เมื่อบริษัท Trip.com Group ได้เข้าสู่การซื้อขายในตลาดหุ้นที่ฮ่องกง และ NASDAQ เรียบร้อยเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 เมย. นี้เอง


สำหรับการเข้าสู่ตลาดหุ้นของ Trip.com Group ยักษ์ใหญ่ด้านการท่องเที่ยวจีน เป็นที่จับตามองมาสักระยะแล้ว หลังจากการเข้าตลาดหุ้น ได้มีการฉลองกันของผู้เกี่ยวข้องในบริษัทซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ด้านผู้บริหารอย่าง เจมส์ เหลียง และ เจมส์ ซุน ได้ออกมาแสดงความยินดีต่อบรรดานักลงทุน ผู้ถือหุ้น พนักงาน และผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งในงานฉลองครั้งนี้ก็ได้มีการทำเป็น ไลพ์สตรีม เผยแพร่ให้ผู้รับชมด้วย


บริษัท Trip.com Group เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงขึ้นมาจากการเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวผ่านระบบแพลทฟอร์มออนไลน์ ทั้งการจองเครื่องบิน สถานที่พัก การค้นหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และอื่นๆ


เจมส์ เหลียง หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทกล่าวว่า “22 ปีก่อน บริษัทของเราเริ่มต้นจากออฟฟิศเล็กๆขนาด 40 ตร.ม.เท่านั้น และมีพนักงานแค่ไม่กี่คน วันนี้พวกเรามีพนักงานมากกว่า 10,000 คน อยู่ทั่วโลก ผมรู้สึกเป็นเกียริตยิ่งนักที่บริษัทของเราได้ก้าวมาถึงวันนี้ และขอขอบคุณผู้ถือหุ้น นักลงทุน พนักงาน ลูกค้า และผู้เกี่ยวข้องทุกคน ที่ร่วมกันเดินทางมาตลอด 22 ปี”


บริษัท Trip.com Group ก่อตั้งในปี 1999 เริ่มต้นจากการเป็นผู้ให้บริการแพลทฟอร์มลงทะเบียน ซึ่งต่อมาขยายขอบเขตของแพลทฟอร์มออกไปทั่วโลก จากแรกเริ่มมีสมาชิกเพียง 784 คนเท่านั้น ในปัจจุบันพวกเขามีสมาชิกมากกว่า 100 ล้านคน จากทั่วโลก และกลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการแพลทฟอร์มรายใหญ่สุดของจีน ในด้านการท่องเที่ยว บริการ และยังขยายขอบเขตของธุรกิจออกไปมากกว่าสองทศวรรษที่ผ่านมา การเริ่มขายหุ้นในตลาดหุ้นฮ่องกงถือว่าเป็นก้าวสำคัญที่น่าจับตามองของบริษัทที่จะเข้าสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติด้วย และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนที่จะเข้ามาอีกมาก


โดยหนึ่งในเป้าหมายสำคัญคือ การระดมทุนเพื่อพัฒนาทางด้านแพลทฟอร์มอินเทอร์เน็ตให้มีประสิทธิมากมากขึ้น เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมถึงการขยายตลาดไปยังธุรกิจใหม่ๆ บริการใหม่ๆ และการแข่งขันในตลาดทุนนิยม


ในปัจจุบัน Trip.com Group มีบริการแพลทฟอร์มหลักๆ คือ Trip.com, Ctrip, Skyscanner, Qunar ซึ่งเน้นที่การบริการจองสถานที่พัก การเดินทาง ค้นหาข้อมูลการท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่เข้าร่วม และเป็นบริษัทที่เน้นการพัฒนาแพลทฟอร์มบนมือถือสมาร์ทโฟนเป็นรายต้นๆด้วย

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page