top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Toutiao Ads ของจีน มีผู้ใช้ถึง 35 ล้านคนต่อวันได้อย่างไร

Toutiao Ads แอปพลิเคชั่นชื่อดีงของจีน สามารถทำให้มีผู้ใช้บริการถึง 35 ล้านคนต่อวันได้อย่างไร


ก่อนอื่นมารู้จักกับ Toutiao Ads ว่าคืออะไรครับ เพราะสำหรับคนไทย (รวมถึงชาวต่างชาติ) ที่ต้องการทำธุรกิจหรือทำการตลาดในประเทศจีน นี่คือแพลทฟอร์มและตัวเล่นที่มีความจำเป็นมาก สำหรับการใช้งานด้านทำตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางที่คุณจำเป็นมากถ้าจะบุกตลาดจีนครับ




แม้ว่าคุณอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อของ Toutiao มาก่อน แต่นี่คือแพลทฟอร์มที่ดีสำหรับการบุกตลาดจีน และทำตลาดออนไลน์ให้กับหลายธุรกิจ ซึ่งอันที่จริงแล้ว นี่เป็นแพลทฟอร์มที่เริ่มเปิดให้ใช้งานเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา และก็ขยายจำนวนผู้ใช้งานทั่วประเทศจนมีมากกว่า 450 ล้านคนในเวลาไม่นาน


สำหรับรายงานล่าสุดจากเว็บ CIW ชี้ว่าแพลทฟอร์มมีจำนวนผู้ใช้งานแบบรายวันมากถึง 35 ล้าน Users ต่อวัน และมีค่าเฉลี่ยการใช้งานอยู่ที่ 84 นาที โดยผู้ใช้งานนิยมเข้าไปเพื่ออ่าน Content และข้อมูลข่าวสารมากที่สุด


โดยการทำงานของแอปนั้น แม้ว่าจะเป็นแอปที่ใช้งานด้านการอ่านข่าวเป็นหลัก แต่ก็มีเนื้อหา Content ประเภทที่เป็นออริจินอลของตัวเองอยู่ไม่น้อย





นอกจากนี้ยังมีการใช้งาน A.I. เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคที่ทำให้ Content ของแอปเข้าถึงกลุ่มผู้ใชงานได้จริง ซึ่งก็คล้ายกับ Facebook Youtube ที่มีการใช้ A.I. เพื่อประโยชน์ด้านการยิงแอดโฆษณา และเป็นการสร้างรายได้สำคัญของแอปด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการของ Toutiao ในการทำตลาดและโฆษณา มีเรื่องที่คุณควรทราบ ได้แก่


  • เพศ

  • ช่วงอายุ

  • ความสนใจ

  • คีย์เวิร์ดหลัก

  • เมือง ประเทศ

  • ช่วงเวลา

  • ยี่ห้อและระบบของโทรศัพท์

  • บริการอินเทอร์เน็ต


ในปัจจุบัน Tutiao ได้รับการยอมรับว่าเป็นช่องทางทำตลาดออนไลน์ด้วยการใช้โฆษณาที่โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆและสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการแชทหรือส่งข้อมูล อีกทั้งพฤติกรรมของผู้ใช้งานแอป มีความกระหายข้อมูลมากพอสมควร ซึ่งตามที่ CIW ระบุไว้นั้น ผู้ใช้งานหลักๆมักมีความสนใจในข่าวสารต่างๆที่เป็นเรื่องราวจากทั่วโลก ตามมาด้วยเรื่องในวงการ กีฬา วาไรตี้ แล้วยังครอบคลุมไปจนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในสายงานธุรกิจของตนเอง หรือการอัพเดทความรู้ที่เกี่ยวข้อง


โดยภาพรวมแล้ว นี่เป็นแอปที่มีประโยชน์มากสำหรับคนช่วงอายุ 30 อัพ ไปจนถึงเจ้าของธุรกิจขนาดย่อม และนักการตลาดขององค์กรค่างๆ เพราะโดยตัวแอปถูกสร้างมาเพื่อรองรับธุรกิจแบบ B2B ได้ดีอย่างมากทีเดียวครับ



=========================================

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page