top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

นักท่องเที่ยวจีน ยังคงเพิ่มขึ้นช่วงกลางปี 2019


จากสถานการณ์ในช่วงกลางปีนี้ นักท่องเที่ยวจีน ยังคงเป็นกลุ่มใหญ่สุดที่ออกไปเที่ยวในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงยังคงเป็นกลุ่มใหญ่สุดในประเทศไทย


คนจีนยังนิยมออกไปท่องเที่ยวต่างแดน โดยมีสถิติจากจำนวนทริปขนส่งของเครื่องบินทางอากาศ พบว่ามีอัตราการเติบโตขึ้นมาก จากในเดือนพ.ค. 2019 ที่ผ่านมา โดยสำนักข่าว Xinhua ได้อ้างอิงข้อมูลที่ถูกเปิดเผยโดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC) ที่ชี้ว่า ในเดือน พ.ค. สายการบินของจีนได้ออกให้บริการผู้โดยสารเป็นจำนวนมากกว่า 54.5 ล้านคน โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.7 เมื่อเทียบจากปีก่อน


นักท่องเที่ยวจีน ท่องเที่ยวไทย tourist

นอกจากนี้ ยังมีจำนวนผู้โดยสารราว 6 ล้านคน ที่เข้ามาใช้บริการเที่ยวบินเดินทางออกระหว่างประเทศในเดือน พ.ค. เพิ่มขึ้นร้อยละ 18.7 จากช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน


นอกจากนี้ ประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่เป้าหมายลำดับต้น ๆ ที่มี นักท่องเที่ยวจีน เดินทางเข้ามาเยือนกันมาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว 1-4 พ.ค. ซึ่งตรงกับวันแรงงานของจีน และเป็นช่วงหยุดยาวที่คนจีนนิยมออกไปพักผ่อนในต่างประเทศ


แล้วยังมีรายงานว่าจำนวนผู้โดยสารเครื่องบินในช่วง 5 เดือนแรกก็รวมอยู่ที่ประมาณ 268 ล้านคน ถือว่าเพิ่มขึ้นร้อยละ 8.5 เมื่อเทียบจากปีก่อน ขณะที่สัดส่วนจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นร้อยละ 16.5


แม้ว่าภาคการท่องเที่ยวของไทยในปีนี้จะตกลงจากปีก่อน แต่ก็ถือว่าเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดที่เข้ามาในประเทศไทย และสำหรับปัจจัยของการท่องเที่ยวก็มีลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไป



ไทย ท่องเที่ยว thai

หนึ่งในปัจจัยที่ได้รับความสำคัญมากขึ้น เช่น ภาคท่องเที่ยวเพื่อวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ การเที่ยวชมโบราณสถาน และการท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ตื่นเต้นและดึงดูดใจ ซึ่งในส่วนนี้เป็นรูปแบบทริปการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น และปัจจัยรองลงมาคือ ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจีนในต่างแดน ขณะที่การจับจ่ายใช้สอยเรื่องช็อปปิ้งและอาหาร ก็เป็นหนึ่งในสิ่งดึงดูดอันดับต้น ๆ เนื่องจากคนจีนนิยมเที่ยวแบบเป็นครอบครัวมากขึ้นด้วยนั่นเอง


ดังนั้นผู้ประกอบการไทย ที่มีความสนใจในตลาดจีน นักท่องเที่ยวจีน จึงไม่ควรพลาดโอกาสนี้


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page