top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Top 5 แบรนด์ครีมกันแดด ยอดนิยมในจีน



หากพูดถึงครีมกันแดด คงเป็นสินค้าที่ทุกคนต่างต้องซื้อติดตัวไว้อยู่เสมอ เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มี UV มาทำลายผิว คนจีนก็เหมือนกันเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูร้อน (เดือนพฤษภาคม ถึง เดือนสิงหาคม) ก็ต่างเลือกซื้อครีมกันแดดไว้เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้

.

ซึ่งจากข้อมูล TCIC พบว่า ครีมกันแดดที่เป็นแบบขวด มี Sales Volume มากถึง 92% ส่วน กันแดดสเปรย์ คิดเป็น 8% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าครีมกันกันแดดแบบขวดยังได้รับความนิยมกว่าแบบสเปรย์เยอะมาก

.

หลายคนคงอยากรู้ว่ามีแบรนด์อะไรบ้างที่ถูกใจลูกค้าคนจีน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Top 5 แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน ซึ่งมีแบรนด์ไทยอย่าง Mistine ติดอันดับด้วย



ข้อมูลอ้างอิงจาก TCIC พบว่า Top 5 แบรนด์ที่ติดอันดับการสั่งซื้อมากที่สุด ได้แก่

.

1. Anessa ยอดขาย 615.2 ล้านหยวน

2. Recipe ยอดขาย 424.2 ล้านหยวน

3. isdin ยอดขาย 419.1 ล้านหยวน

4. Mistine ยอดขาย 374.8 ล้านหยวน

5. L’oreal ยอดขาย 327.4 ล้านหยวน

.

จากข้อมูล TCIC จะเห็นได้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แบรนด์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Anessa ยังสามารถครองแชมป์อันดับ 1 ของยอดขายหมวด Sunscreen ไว้ได้ แต่ที่น่าภูมิใจสำหรับคนไทยคงหนีไม่พ้น Mistine ที่สามารถติด Top 5 มาได้ ถือว่าเป็นแบรนด์ไทยหนึ่งเดียวที่สามารถแชร์ส่วนแบ่งการตลาดของครีมกันแดดในจีน

.

ต้องขอบอกเลยว่าสินค้าหมวดครีมกันแดดมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดมาก ถือเป็นโอกาสดีที่สินค้าไทยจะได้ไปเป็นที่รู้จักในวงกว้างของตลาดต่างประเทศมากขึ้น

.

.

.

ที่มา : TCIC January – May, 2021


Cr. Zine Level Up






Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page