top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Top 10 แบรนด์เครื่องสำอาง ที่ยอดขายถล่มในจีน

ครั้งที่แล้วเราได้พูดถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ครองใจชาวจีนกันไปแล้ว หลายคนคงอยากรู้ว่ามีแบรนด์อะไรบ้างที่ถูกใจลูกค้าคนจีน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Top 10 แบรนด์ที่มียอดขายถล่มทลายมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน บางท่านอาจจะคุ้นชื่อแบรนด์ดังกล่าว เพราะเป็น Global Brand แต่ก็มีบางแบรนด์ที่เราไม่คุ้นเคยสักเท่าไหร่ ถ้าอยากรู้ว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง ไปติดตามกันเลยยยยยย


ข้อมูลอ้างอิงจาก TCIC พบว่า Top 10 แบรนด์ที่ติดอันดับการสั่งซื้อมากที่สุด ได้แก่ 1. Lancome ยอดขาย 2.79 พันล้านหยวน 2. L’oreal ยอดขาย 1.73 พันล้านหยวน 3. Estee Lauder ยอดขาย 1.36 พันล้านหยวน 4. The history of whoo ยอดขาย 97 พันล้านหยวน 5. Shiseido ยอดขาย 75 พันล้านหยวน 6. SK-II ยอดขาย 74 พันล้านหยวน 7. OKADY ยอดขาย 72 พันล้านหยวน 8. Proya ยอดขาย 60 พันล้านหยวน 9. Kiehl’s ยอดขาย 54 พันล้านหยวน 10. a.h.c ยอดขาย 51 พันล้านหยวน

จากข้อมูล TCIC จะเห็นได้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่เมื่อเอ่ยชื่อไปทุกคนก็รู้จัก ยังสามารถครองแชมป์อันดับต้นๆ ของยอดขายในหมวดเครื่องสำอางไว้ได้อย่างเหนียวแน่น อาจจะเพราะชื่อเสียงที่สะสมมา อีกทั้งยังได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก ทำให้ชาวจีนสามารถมั่นใจในคุณภาพของแบรนด์ และต่างแห่ซื้อกันอย่างถล่มทลาย ซึ่งถือได้ว่าตลาดเครื่องสำอางจึงเป็นที่น่าจับตามองสำหรับเจ้าของธุรกิจที่อยากบุกตลาดจีนในอนาคต

ที่มา : TCIC January – May, 2021



Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page