top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Tiktok หรือ Douyin มีส่วนช่วยกระตุ้นสินค้าแฟชั่นในจีน

เจอข้อมูลแบบนี้เข้าไป ใครที่สนใจจะใช้ Tiktok เพื่อทำการตลาดทางออนไลน์หรือปั้นแบรนด์ เพราะในจีนตอนนี้ก็มีข้อมูลว่า Tiktok หรือ Douyin นอกเหนือจากการเป็นแพลทฟอร์มคลิปวีดีโอสั้นยอดนิยมอันดับหนึ่งในจีนแล้ว ยังเป็นช่องทางที่คนจีนโดยเฉพาะวุ่ยรุ่นหนุ่มสาวใช้เป็นต้นแบบหรือดูเพื่อเป็นแนวทางในด้านแฟชั่น การแต่งตัว ไลฟ์สไตล์ และอื่นๆไปด้วย


ที่สำคัญคือ การทำคลิปหลายอันในจีนมีการทำจากคนเดินถนน คนเซลฟี่ทั่วไป ไม่ใช่แค่ต้องทำในห้องหรือสถานที่ปิดเท่านั้น แล้วยังมีส่วนช่วยกระตุ้นยอดขายของสินค้ากลุ่มนี้อีกขึ้นไปอีก


ยกตัวอย่างเช่น ตลาดสินค้า Luxury และแฟชั่น ในจีน ตอนนี้ถูกคาดว่าจะมีมูลค่าทะลุไปถึง 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในสิ้นปี 2021 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 6% ในปี 2022


สำหรับแบรนด์ยอดนิยมในความคิดคนจีนล่าสุด ได้แก่ Chanel Hermes Gucci Dior Louis Vuitton ซึ่งแบรนด์เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง


คีย์สำคัญอย่างหนึ่งที่วิเคราะห์กันก็คือการที่คลิปต่างๆบน Douyin นำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับแฟชั่น ซึ่งมีส่วนกระตุ้นความอยากของคนจีน Gen-Z รวมถึงเทศกาลลดราคาต่างๆก็มีส่วนช่วยด้วยเหมือนกันครับ


แต่ที่สำคัญคือ ต้องลงมือทำนั่นแหละ







Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page