top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

เมื่อ TikTok เป็นแอพฯที่ช่วยปั้นดาวดังเกิดใหม่ในโลก

เรื่องของ Flo Milli ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคส ที่ทำให้โลกเห็นว่า TikTok มันมีพลังสามารถช่วยปลุกปั้น “คนหนึ่งคน” ให้มีชื่อเสียงขึ้นมาได้ในชั่วข้ามคืนยังไง


ก่อนหน้านี้ ถ้าใครอยากประสบความสำเร็จในวงการเพลง ดนตรี ก็ต้องหาทางนำเสนอผลงานไปยังค่ายเพลงหรือบริษัทต่างๆ หรือทำตัวให้เข้าตาบรรดาแมวมองที่ค้นหาศิลปินอยู่ ไม่ก็ต้องไปสมัครลงแข่งในรายการประกวดร้องเพลง เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ออกโทรทัศน์


แต่ยุคนี้ สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว TikTok ได้ทำการ “พลิกโฉม” วิธีการที่คนหนึ่งคนจะขึ้นมามีชื่อเสียง หนึ่งในตัวอย่างล่าสุดก็คือ Flo Milli แรปเปอร์สาวผิวสีวัย 21 ปีจากอลาบามา ผู้มีความฝันจะเป็นศิลปินดังสักวัน


ชื่อจริงของเธอคือ Tamia Monique Carter เป็นนักแต่งเพลงที่โพสต์ผลงานตัวเองลงบนโลกออนไลน์ กระทั่งวันหนึ่งเธอตัดสินใจทำรีมิกซ์เพลงลงบน TikTok ตามเทรนด์ที่กำลังเกิดขึ้นช่วงนั้น ซึ่งเธอเองก็ยอมรับว่าไม่ได้เล่น TikTok มาสักพักหนึ่งแล้วด้วย กระทั่งคลิปของเธอได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ ส่งผลให้เธอได้รับการชวนให้เซ็นสัญญากับ RCA Records และได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี 2020 ในสาขา Hip Hop


เธอให้สัมภาษณ์ว่า “ที่จริงแล้ว ฉันแค่ใช้โอกาสจากที่เพลงของฉันลงใน TikTokเท่านั้นเอง”


มีการวิเคราะห์อีกว่า TikTok กำลัง ให้นิยามใหม่ ของการสร้างชื่อเสียงขึ้นมาในวงการเพลง และวงการอื่นๆ โดยเฉพาะในด้านสื่อบันเทิง นับว่าเป็นความสำเร็จของ บริษัท Bytedance ยักษ์ใหญ่ยุคใหม่จากจีนรายนี้ ที่ทั่วโลกยกย่องว่าเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีจากจีนรายแรกที่สามารถสร้างแอพให้ครองใจคนทั่วโลกได้อย่างแท้จริง



Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page