top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Tik Tok รายได้พุ่ง สู้กับ Youtube

TikTok รายได้พุ่งทะยาน ท้าชนสู้กับ Youtube โดยสามารถทำรายได้มากกว่า 110 ล้านเหรียญทั่วโลก เมื่อในเดือนเมย. ที่ผ่านมา


ถือว่ายังคงร้อนแรงไม่หยุด สำหรับ Tiktok แพลทฟอร์มคลิปวีดีโอสั้นจากจีนที่มาแรงที่สุดของโลก ซึ่งมีรายงานล่าสุดว่า มีผู้ใช้งานในเดือน เมย. ที่ใช้จ่ายเงินไปกับ Tiktok มากถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐจากผู้ใช้งานทั่วโลก



สำหรับเรื่องนี้ทำให้หลายฝ่ายมองว่า นี่อาจจะเป็นการท้าชนกับแพลทฟอร์มใหญ่สุดของโลกอย่าง Youtube ในฐานะที่เป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับคลิปวีดีโอที่สามารถทำเงินมากที่สุด และไม่ใช่ในกลุ่มที่เป็นเกมออนไลน์


ตามรายงานจากบริษัท Bytedance ระบุว่า Tiktok กลายเป็นแอปพลิเคชั่นในกลุ่มที่ ไม่ใช่เกม แล้วทำเงินได้มากที่สุดของจีนในเวลานี้ แล้วยังติด Top10 อันดับของแอปที่ดาวโหลดจาก Google Play มากที่สุดในเดือนเมย.ที่ผ่านมา


ทั้งนี้หากเปรียบเทียบระหว่าง Tiktok กับ ยูทูป ซึ่งฝ่ายหลังทำเงินได้มากถึง 76 ล้านเหรียญสหรัฐ ในเดือนเมย. โดยรายได้หลักมาจาก สหรัฐ 56.4% และอันดับสองจากญี่ปุ่น 11%


ส่วนแอปอื่นๆที่กำลังมาแรงสำหรับในเดือนที่ผ่านมา ได้แก่ Tinder, Disney+ และ Tencent Video


นอกจากนี้รายได้หลักของ Tiktok มาจากการจ่ายค่าโฆษณาเป็นหลัก และผู้ใช้งานก็ดูเหมือนมีแนวโน้มที่จะจ่ายตรงนี้มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงกักตัวจากโควิด-19 ระบาด ทำให้แพลทฟอร์มนี้เป็นที่นิยมใช้งานมากขึ้นไปอีก


แล้วที่กำลังดังมากคือ ห้มีการใช้จ่ายที่เรียกว่า Douyin Coins ที่คนใช้งานจะ “เปย์” ให้กับเหล่าเนตไอดอล Influencer ที่พวกเขาถูกใจหรือชื่นชอบ โดยเฉพาะในระหว่างที่พวกเขากำลังทำไลพ์สตรีม ไม่ว่าจะร้องเพลง เต้น สอนทำอาหาร ให้ข้อมูล ความรู้ หรือด้านบันเทิงต่างๆ



สำหรับอุปสรรคที่พบอยู่บ้างก็คือ Tiktok มีข้อจำกัดในเรื่องของการ เซนเซอร์ และถูกตั้งคำถามในเรื่องความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะจากรัฐบาลของสหรัฐ


อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับว่า การจะทำตลาดออนไลน์จีนในเวลานี้ การใช้งานแพลฟอร์ม Tiktok ได้กลายเป็นแอปพลิเคชั่นกระแสหลักที่ขาดไม่ได้มากขึ้นไปทุกที


=========================================

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

หรือหากสนใจติดตามเพจ Level Up China ได้ที่

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page