top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

เกมสามก๊ก Alibaba Three Kingdom Tactics โกยรายได้รวมทะลุพันล้านเหรียญ

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสถิติใหม่ของวงการเกมจีน จากเครือ Alibaba ที่ดูมีอนาคตสดใสเอามากๆ สำหรับ Three Kingdom Tactics เกมสามก๊กแนววางแผน ที่ออกมาจากค่าย Alibaba


เกมนี้เปิดตัวครั้งแรกในจีนเมื่อเดือนกันยายน 2019 และมีผู้เล่นเข้ามาในระบบมากถึง 1.2 พันล้านคน ส่วนในปี 2020 เกมทำเงินมากถึง 92 ล้านเหรียญ ในเดือนพฤษภาคม จากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 เกมทำเงินได้มากถึง 80 ล้านเหรียญ


ส่วนภาพรวมใน 4 เดือนแรกของปี 2021 เกมถูกจัดอันดับใน TOP5 ของเกมบนมือถือที่ทำเงินได้มากที่สุดของปี


สำหรับเกมบนมือถืออื่นๆที่ทำเงินสูงสุดในจีนได้แก่ Roblox, Genshin Impact, PUBG, Honor of Kings


อย่างไรก็ตาม เกม Alibaba Three Kingdom Tactics เพิ่งเปิดให้เล่นได้แค่ใน8 ประเทศเท่านั้น และในแง่ของชื่อเสียง ดูเหมือนว่าเกมสามก๊กที่ออกมาจากจีนแผ่นดินใหญ่เอง ยังต้องใช้เวลาอีกพอสมควร เนื่องจากเกมสามก๊กที่ดังที่สุดในโลกเป็นของค่าย KOEI จากญี่ปุ่นเสียอย่างนั้น แม้ว่าสามก๊กเดิมทีจะเป็นวรรณกรรมจีนก็ตามที แต่ญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่นิยมเรื่องสามก๊กมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆในโลกเช่นกัน และรวมถึงในไทยเราด้วย


ส่วนในภาพรวม เกม Alibaba Three Kingdom Tactics ถูกมองว่าจะเป็นตัวทำเงินชั้นเยี่ยมให้บริษัทและในวงการเกมของจีน โดยรายได้รวมตอนนี้ตั้งแต่เปิดเกมมาอยู่ที่ 1.1 พันล้านเหรียญ ส่วนในไต้หวันและฮ่องกง นี่ก็เป็นเกมที่ทำเงินได้มากถึง 18 ล้านเหรียญและ 13 ล้านเหรียญ ตามลำดับ


ตัวเกมยังบุกตลาดอินเตอร์ด้วยการให้ดาวโหลดใน Apple App Store ด้วย


ที่มา

https://www.pocketgamer.biz/asia/news/76211/alibaba-three-kingdoms-tactics-1-billion-ltv/



Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page