top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Thai Street Food เป้าหมายของนักท่องเที่ยวจีนในอันดับแรกๆ


Thai Street Food กำลังเป็นหนึ่งในสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยออกไปทั่วโลก ในฐานะของการเป็น “วัฒนธรรมร้านอาหารข้างทาง” ซึ่งไม่แค่ในไทยเท่านั้น แต่เลยทำให้เวลานี้ในบางประเทศมีความพยายามที่จะผลักดันเรื่องนี้ให้เป็นจุดขาย ไปจนถึงความพยายามที่จะจดสิทธิบัตร เพื่อหวังครอบครองชื่อ และสร้างให้เป็นจุดดึงดูดทางการท่องเที่ยวมากขึ้น



สำหรับในกรณีของประเทศไทย ไม่นานมานี้เพิ่งจะได้รับการยกย่องจากทางสำนักข่าว CNN และสำนักข่าวหลายแห่งทั่วโลกว่า เมนูอาหารหลายอย่างในไทยโดยเฉพาะ Thai Street Food ถือว่าเป็นอาหารข้างทางที่มีรสชาติอร่อยและโดดเด่นที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ควรเข้ามาชิมสักครั้งสำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


ส่วนสำนักข่าวในจีนเช่น CGTN รวมถึงผลการประกาศรางวัลจาก Mastercard ก็ระบุว่า นักท่องเที่ยวจีนเข้ามาเที่ยวประเทศไทยโดยมีเป้าหมายเพื่อการชิงอาหารริมทาง ซึ่งถือว่าเป็นเป้าหมายยอดนิยมเป็นอันดับ 2 จากในปี 2018 ที่ผ่านมา โดยเมนูที่โดดเด่นทั้งของคาวและของหวาน เช่น ไอศกรีมกะทิ ทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง มังคุด ผัดไทย ต้มยำกุ้ง ส้มตำ ไก่ทอด มัสมั่นไก่ ข้าวเหนียวไก่ย่าง หอยทอด เป็นต้น

ในช่วงก่อนหน้านี้ยังมีประเด็นร้อนแรงบนโซเชียลมีเดีย เมื่อประเทศสิงคโปร์เองก็ต้องการขึ้นทะเบียนกับองค์การยูเนสโกในการผลักดันเรื่องการจดสิทธิบัตร แต่สุดท้ายก็กลายเป็นกระแสแอนตี้และดราม่าจากประเทศคู่แข่งสำคัญอย่างมาเลเชียที่มองว่าวัฒนธรรมอาหารริมทางหรือ Street Food ของพวกตนเหนือกว่านั่นเอง


อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเชียลก็มีการแซวกันว่า สุดท้ายแล้วนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกก็ต้องมากินอาหาร Street Food ที่ประเทศไทยอยู่ดีนั่นเอง



ทางสำนักข่าว CNN ยังได้รายงานว่า Thai Street Food มีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และควรที่จะไปทานสักครั้งในชีวิต โดยหากให้เจาะจงลงไป เมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ หรือ Bangkok ก็ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกสำหรับเมืองที่มีร้านอาหารริมทางที่โด่งดังและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องการมาลิ้มลองกันสักครั้ง


นอกจากนี้ยังมีการรีวิวโดยหลายสำนักข่าวของจีนเช่น Chinadaily และ JingDaily ที่ระบุว่า Thai Street Food หลายร้านของไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และ พัทยา ถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งดึงดูดที่ทำให้นักท่องเที่ยวจีนอยากจะได้มาลิ้มลองรสชาติกันสักครั้งมากที่สุดเช่นกัน



=========================================

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ



Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page