top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

TAL ธุรกิจติวเตอร์ของจีนที่ยังรวยเพิ่มขึ้น ในยุคโควิด-19

ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 กลับมีบางคนที่ร่ำรวยขึ้น หลายคนอาจสงสัยว่า เพราะอะไร


หนึ่งในคนระดับ “อภิมหาเศรษฐี” ที่มีสินทรัพย์มากกว่าหมื่นล้าน หนึ่งในชื่อที่มาแรงอย่างมากก็คือ “จางปังซิน” (Zhang Bangxin) ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของเครือบริษัท TAL Education Group ธุรกิจติวเตอร์ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของจีน และตอนนี้อาจพูดได้แล้วว่านี่คือธุรกิจด้านการศึกษาที่มีมูลค่าสูงสุดและทำเงินได้มากที่สุดของโลก


ที่จริงแล้วปัจจัยสำคัญในการเติบโตของพวกเขามีหลายด้าน แต่อธิบายแบบง่ายๆก็คือ

· การเข้าสู่ตลาดหุ้นเพื่อระดมทุน

· การให้ความสำคัญในด้านบุคลากร ติวเตอร์ ที่มีคุณภาพ

· การปรับตัวด้านเทคโนโลยี ใช้การสอนออนไลน์เข้าช่วย


TAL ได้ชื่อว่าเป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามากกว่าบริษัทใหญ่ๆหลายแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะธุรกิจน้ำมัน พลังงาน ไอที และอื่นๆ ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2003 ต่อมาได้ขยายอาณาจักรไปทั่วโลกและเข้าตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงการระดมทุนในตลาดหุ้นของนิวยอร์กได้อีกด้วย


สำหรับความโดดเด่นของเครือ TAL คือการพัฒนารูปแบบการสอนของติวเตอร์อย่างเข้มข้น รวมถึงการนำเทคโนโลยีและรูปแบบการสอนออนไลน์เข้ามาใช้อย่างรวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่พวกเขาพัฒนามาตั้งแต่ก่อนหน้าจะเกิดเหตุการระบาดของโควิด-19 เสียอีก


ในปัจจุบัน TAL Education มีสาขามากกว่า 90 เมืองในประเทศจีน โดยเฉพาะในเมืองระดับ Tier-1 เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจ่ว เซินเจิ้น หนานจิง มีรายได้หลักมาจากการสอนในห้องและการสอนแบบออนไลน์


อีกทั้งหุ้นของ TAL ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าสนใจและมาแรงมากใตลาดหลักทรัพย์ แล้วยังคาดว่าจะสามารถระดมทุนเพิ่มได้อีก


สำหรับตัวของ จางปังซิน มีการเปิดเผยว่า มูลค่าสินทรัพย์ของเขาอยู่ 1 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 49% จากปี 2020 และทำให้เขาติดอันดับคนรวยอันดับ 7 ของโลกในเวลานี้ด้วย


การสร้างธุรกิจของเขานับว่าน่าสนใจ เพราะเป็นข้อพิสูจน์อีกครั้งว่า “การศึกษาและความรู้” เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับผู้คนในยุคปัจจุบันและอนาคต


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page