top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จับตาเซี่ยงไฮ้ ตั้งเป้าเป็นศูนย์ชิปปิ้งระดับโลกภายใน 5 ปี




เซี่ยงไฮ้ในภาพลักษณ์ของนักธุรกิจและผู้คนทั่วโลก คือเป็นเมืองแห่งคามเจริญอย่างสูงของจีน และเป็นการผสมผสานแบบ MIX ในสังคมจีน จากการที่เป็นเมืองที่มีความสำคัญทางด้านการลงทุน การทำธุรกิจ ที่มีทุนจากต่างชาติเข้ามาลงทุนมากที่สุดในจีนและเป็นอันดับต้นๆของโลก ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งมีข้อมูลว่า เซี่ยงไฮ้กลายเป็นเมืองที่มีอภิมหาเศรษฐีระดับพันล้านเหรียญ อยู่อาศัยมากที่สุด แซงหน้ามหานครนิวยอร์กไปแล้วเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมานี้เอง

.

สำหรับเป้าหมายสำคัญของรัฐบาลท้องถิ่นที่เซี่ยงไฮ้จากนี้ถึงปี 2025 ก็คือการส่งเสริมด้านการลงทุนและการท่องเที่ยวเพิ่มเติม รวมถึงการตั้งเป้าให้เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองแห่งการชิปปิ้งระดับโลก ตามแผนระยะ 5 ปีของเซี่ยงไฮ้

.

นอกจากนี้ก็มีข้อมูลอีกว่า ทางการของเซี่ยงไฮ้ประสบความำสำเร็จมากในเรื่องของการทำให้เมืองเป็นศูนย์กลางด้านชิปปิ้งในช่วงปีที่ผ่านมา มีเรือโดยสารเข้ามาเทียบท่าและนำส่งสินค้ามากกว่า 47 ล้านยูนิต และมีผู้เดินสารทางเรือมากกว่า 130 ล้านคน สินค้าน้ำหนักมากกว่า 4.1 ล้านเมทริกซ์ตัน

.

ในห้าปีที่ผ่านมานี้ เซียงไฮ้ได้ยกระดับกลายเป็นศูนย์กลางด้านการทำธุรกิจชิปปิ้งและมีการพัฒนาสิ่งแวดล้อม รวมถึงสาธารณูปโภคที่จำเป็นสำหรับด้านนี้มากขึ้นด้วย โดยปัจจุบัน นครเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองใหญ่อันดับสามในด้านนี้ ตามหลังเพียงแค่ สิงคโปร์และกรุงลอนดอน ตามข้อมูลจาก ซินฮว๋า

.

แล้วภายในปี 2025 ก็น่าจับตามองการเติบโตของเซี่ยงไฮ้ในด้านนี้ว่าจะก้าวแซงหน้าสองเมืองสำคัญที่ว่าได้หรือไม่ ตามแผนระยะยาว 5 ปี


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page