top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ซีรีส์เด็กใหม่ โดนชาวเน็ตจีนดราม่า หรือโดนปั่นกันแน่??

กลายเป็นกระแสขึ้นมาในบางเพจของโซเชียลมีเดียไทยเวลานี้ สำหรับความสำเร็จแบบสุดยอดของ ซีรีส์ “เด็กใหม่” หรือที่หลายคนเรียกกันตามชื่อตัวละครในเรื่อง นั่นคือ “แนนโน๊ะ” ซึ่งนำแสดงโดย น้อง ชิชา อมาตยกุล จนเรียกได้ว่าน้องแทบจะเป็นภาพจำของตัวละครนี้ไปแล้ว ซึ่งตัวซีรีส์ก็ทำยอดวิวใน Netflix สูงมาก ติดอันดับ TOP1 ทั้งในไทย และติดอันดับต้นๆในหลายประเทศ ทั้งในอาเซียนและในทวีปอเมริกาใต้


แต่ล่าสุดกลับมีกระแสโดนโจมตีขึ้นมาจากชาวเน็ตจีน เมื่อทาง Official Fanpageของเรื่องเด็กใหม่ ได้ขึ้นภาพโพส์ รายงานข้อมูลยอดวิวจากหลายประเทศ แล้วในนั้นมีการใช้คำว่า “ประเทศ” เพื่อเรียก ฮ่องกง และ ไตหวัน


พอมีการโพสต์ลักษณะนี้ออกมา ก็เลยกลายเป็นกระแสถูกโจมตีจากชาวเน็ตจีนไปเลย


ทีนี้หลายฝ่ายถ้าตั้งสติกันดีๆก็จะรู้อยู่แล้วว่า Netflix ไม่สามารถดูในจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากมุด VPN เข้ามาดู ดังนั้นก็แปลว่าซีรีส์เด็กใหม่ ก็ไม่ได้สร้างมาเพื่อจับตลาดคนจีนในแผ่นดินใหญ่มาแต่แรก แต่เน้นตลาดในไทยและตลาดโลกมากกว่า


ซึ่งหากจะเน้นตลาดในจีน ก็จะเป็นเรื่องของการทำตลาดหลังจากนั้นมากว่า เช่น กระแสของชุดนักเรียนไทยที่ได้รับความสนใจขึ้นมาจากซีรีส์เรื่องนี้


ส่วนเพจทางการของเด็กใหม่ก็ได้ออกมาแก้ไขการโพสต์ดังกล่าวและสื่อสารกับชาวเน็ตจีนไปแล้ว ซึ่งคงต้องรอดูกระแสและท่าทีหลังจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเท่าที่เป็นกระแสในช่วง 1-2 วันนี้ พบว่ามีเทรนด์ขึ้นมาบน Weibo ค่อนข้างมากเป็นหลักล้านเลยทีเดียว


ซึ่งก็น่าจับตามองว่า กระแส เด็กใหม่ในเน็ตจีนจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ก็เป็นอีกหนึ่งกรณีของบรรดาแอดมินเพจในการโพสต์ต่างๆเลยทีเดียว


ปล.แม้ว่าจีนจะไม่สามารถดูหนังบน Netflix ได้โดยตรง แต่จะมีบริษัทเอเจนซี่ซื้อหนังเข้าไปในแอพของตนเอง ไม่นับกรณีมุด VPN


โพสต์ที่แก้ไขแล้ว

https://www.facebook.com/GirlFromNowhereTheSeries/posts/2927693814218614




Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page