top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนเตรียมเลิกใช้ถ่านหิน จากการประชุมสุดยอดผู้นำโลก

เป็นบทสรุปเรื่องสำคัญอย่างหนึ่งของ การประชุมสุดยอดผู้นำโลก ว่าด้วยเรื่องมลภาวะในอากาศ ที่ส่งผลเสียต่อทั่วโลก โดยเฉพาะปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5


ในประเทศจีนเองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีปัญหาเรื่องการควบคุมฝุ่นละอองและมลภาวะในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา จากการพัฒนาประเทศให้เป็นชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ


โดยเมื่อวันที่ 22 เมษายน ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ของจีน ได้เข้าร่วมในการประชุมสุดยอดระดับผู้นำของโลก ประเด็นสำคัญที่ว่าด้วยสภาพภูมิอากาศเนื่องในวันคุ้มครองโลก โดยเป็นการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอล และมีสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพหลัก


สี จิ้นผิง ได้กล่าวในที่ประชุม เกี่ยวกับเป้าหมายใหญ่ของจีนที่ต้องการยุติการใช้ถ่านหินในวงการต่างๆ เป้าหมายก็เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนฯในอากาศ รวมถึงยืนยันในมาตรการควบคุมการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าถ่านหินภายในประเทศจีน และประกาศว่าจะลดปริมาณการใช้งานลงตามลำดับ ไปจนถึงยุติการใช้งานอย่างถาวร ภายในเวลา 15 ปี และคาดว่าจะสำเร็จภายในปี 2030


ที่จริงแล้ว ในเดือนกันยายนปีก่อน สี จิ้นผิง ยังได้กล่าวในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UNGA) เรื่องการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของจีนว่าจะลดลงให้ได้ถึงระดับที่การปล่อยคาร์บอนฯสุทธิเป็นศูนย์ให้ได้ ภายในปี 2050


ที่มา:


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page