top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ดราม่า นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกจีนโพสต์ภาพเหรียญลอก!!

เรียกว่าเป็นดราม่าสะท้านโลกโซเชียล เมื่อ จูเสว่อิ๋ง นักกีฬาหญิงโอลิมปิกของจีนที่คว้าเหรียญทองจากการแข่งกีฬาแทรมโพลีน ในการแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว ซึ่งเธอได้ออกมาโพต์ภาพเหรียญทองของเธอที่มีลักษณะลอกออกมาลงบน Weibo ทำให้ร้อนถึงชาวเน็ตจีนพากันเข้ามารุมวิจารณ์อย่างหนัก

.

เธอกล่าวว่า “ต้องขอชี้แจงไว้ก่อนเลยว่า ฉันไม่ได้ตั้งใจจะลอกมันออก ตอนแรกฉันแค่เห็นว่าบนเหรียญมีรอยเล็กๆอยู่แล้วคิดว่าเป็นรอยเปื้อน เลยใช้นิ้วถู แต่รอยมันไม่ออก ก็เลยแกะมันดู ปรากฏว่ารอยมันเลยใหญ่ขึ้นแบบที่เห็นกัน”

.

ล่าสุด เลยเกิดการเข้ามาแสดงความเห็นของชาวเน็ตจีนมากกว่าหมื่นความเห็น ส่วนมากเห็นใจเธอที่ต้องพยายามอย่างหนักในการซ้อมกว่าจะได้เหรียญทองมาครอง กลับได้เหรียญที่มีตำหนิเช่นนี้ ถือว่าไม่ถูกต้องเลย

.

ด้านวิศวกรและนักออกแบบผลิตภัณฑ์ชาวจีนคือ ฟ่านฉง ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Global Time ในเรื่องนี้ว่า “ดูจากภาพถ่ายแค่นี้คงบอกยาก แต่ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาในระหว่างการผลิตที่มีการชุบโลหะด้วยไฟฟ้าและสารตกค้างไม่ได้ถูกกำจัดออกไประหว่างการเคลือบ ทองเลยไม่เกาะเหรีญได้ดีนัก”

.

ล่าสุดมีการออกมาให้ความเห็นโดย Japan Mit ผู้ผลิตเหรียญว่าไม่พบปัญหาใดๆเกี่ยวกับการที่เหรียญรางวัลลอก แต่ทางคณะกรรมการแข่งขันเตรียมจะดำเนินการตรวจสอบต่อไป

.

กรณีนี้หวังว่าทางนักกีฬาน่าจะได้รับมอบเหรียญทองใหม่ให้สมกับความเหนื่อยยาก


.

ที่มา :globaltimes.cn




Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page