top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ธุรกิจเสื้อผ้าเก่าบนออนไลน์จีน กำลังมาแรง



เป็นอีกหนึ่งธุรกิจมาแรงที่น่าจับตามากครับ สำหรับเสื้อผ้าเก่า เสื้อผ้ามือสอง ในประเทศจีน โดยเฉพาะการขายผ่านแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดียและเว็บอีคอมเมิร์ซ


ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีสินค้าประเภท ของมือสอง ที่ได้รับความสนใจบนแพลทฟอร์มเหล่านี้มากขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า ของเล่น ของสะสม เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ของใช้ในบ้าน


มีข้อมูลว่า ที่นครเซี่ยงไฮ้ เป็นแหล่งสำคัญของการขายสินค้ามือสอง โดยเฉพาะกลุ่มเสื้อผ้าและของเล่น ที่กลายเป้นตลาดใหญ่อันดับต้นๆในจีนอย่างน่าจับตามอง แล้วก็ส่งผลไปถึงธุรกิจด้านการรีไซเคิลไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรีไซเคิลขยะกลับมาผลิตเป็นสินค้า


หนึ่งในแพลทฟอร์มอย่าง Feimaiyi หรือ มดบิน ก่อตั้งโดย หม่าอวิ๋น เขากล่าวว่าเวลานี้จีนมีเสื้อผ้ามือสองหรือเสื้อผ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้วจำนวนมาก ซึ่งเริ่มถูกนำมาขายในแพลทฟอร์มต่างๆมากขึ้น แล้วเขาก็คาดว่าตลาดนี้จะเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคตด้วย


“เครือข่ายของเราครอบคลุมมากกว่า 300 เมืองทั่วโลก เราหวังว่าจะช่วยให้การยกระดับสินค้ากลุ่มรีไซเคิล รวมถึงกลุ่มเสื้อผ้ามือสองกลับมาใช้ใหม่ จะช่วยป้องกันปัญหาสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น”


ส่วนกลุ่มของเล่นมือสอง มีตลาดที่ค่อนข้างใหญ่มากสำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 25-40 ปี ที่เพิ่งมีลูก แล้วต้องการลดค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ซึ่งบรรดาของเล่น และเสื้อผ้าเด็ก เป็นของประเภทที่ใช้งานไม่นานก็ต้องโละทิ้งแล้ว เพราะรูปร่างของเด็กที่เติบโตขึ้น




Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page