top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

กีวีจีน ช่วยเพิ่มรายได้ให้อำเภอ ตัวอย่างการทำสงครามปราบความยากจน


นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยของจีน ถูกดึงเข้ามาช่วยทำสงครามแก้ความยากจน ล่าสุดช่วยยกระดับชีวิตคนจีนในชนบทได้ แสนคนภายใน 3 เดือน โดยเฉพาะการปั้นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรประจำอำเภอ ตัวอย่างเช่น กีวี ซึ่งกลายเป็นสินค้าส่งออกของอำเภอสุ่ยเฉิง



รายงานนี้มาจาก สำนักข่าว Xinhua เมื่อเปิดเผยว่า คณะผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติจีน (CAS) ได้ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือพื้นที่ที่ติดกับดักแห่งความยากจนข้นแค้นด้วยวิธีการแก้ไขปัญหาแบบมุ่งเป้าหมายอย่างตรงจุดมากขึ้น


ทางสถาบันยังได้ออกแถลงข่าวอย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ทางคณะผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 103 คน ได้ออกสำรวจในอำเภอแถบชนบทที่ถูดจัดว่าเป็นเขตที่มีคนฐานะยากจน 4 แห่งเป็นระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งทั้ง 4 แห่งนี้ได้มีการใช้วิธีการแก้ปัญหาความยากจนตามเงื่อนไขและความต้องการเฉพาะถิ่นจากที่ผู้เชี่ยวชาญได้ลงพื้นที่ไปก่อนหน้านี้





ทางสถาบันก็มีความภูมิใจในประเด็นนี้ เมื่อนายเหยียนชิ่ง เจ้าหน้าที่สถาบันฯออกมากล่าวว่า “ถ้าเราค้นพบวิธีการที่ถูกต้อง เราก็สามารถแก้ไขปัญหาความยากจนที่ยากลำบากนี้ได้” สำหรับแนวทางตัวอย่างเช่นที่ถูกพูดถึงนี้ เช่น อำเภอสุ่ยเฉิงของมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งได้มีการปั้นผลผลิตสำคัญเพื่อให้เป็นสินค้าส่งออกของอำเภอ นั้นคือ ผลไม้กีวี ซึ่งจุดเด่นคือ เป็นการผลิตกีวีแบบไร้เมล็ดกินได้ทั้งเปลือก ซึ่งการมีสินค้าส่งออกที่โดดเด่นชัดเจน ก็ทำให้อำเภอมีรายได้เข้ามามากขึ้น และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ชาวไร่ ไปจนถึงผู้ค้ารายย่อยได้


“ผลกีวี มีคุณสมบัติที่ดี สามารถปรับเข้ากับสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย รวมถึงสอดคล้องกับพื้นที่ยากจนของจีนมากกว่าครึ่ง” นายจงฉ่ายหง นักวิจัยประจำสวนพฤกษศาสตร์อู่ฮั่นกล่าว


แล้วยังมีรายงานที่ระบุว่า ด้วยความช่วยเหลือของคณะนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญ บรรดาผลไม้ สมุนไพร ธัญพืช และทรัพยากรท้องถิ่นหลากหลายประเภท ได้กลายเป็น “อาวุธ” สำหรับต่อกรกับความยากจน


นอกจากนั้นประชาชนของทั้ง 4 อำเภอที่คณะผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่ทำการสำรวจ จำนวนมากกว่า 101,000 คน ได้หลุดพ้นจากความยากจนเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยอาศัยความช่วยเหลือจากสถาบันฯ

รายงานทิ้งท้ายกล่าวว่า จีนยังคงตั้งเป้าหมายที่จะขจัดความยากจนให้หมดประเทศภายในปี 2020 ต่อไป


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page