top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

แจ็คหม่า ฉบับก็อปปี้ เจ้าของร้านชำร่วย ขายของบนออนไลน์ ยอดวิวหลักล้าน

แจ็คหม่า ฉบับก็อปปี้ เมื่อเจ้าของร้านชำร่วยแห่งหนึ่ง ใช้ประโยชน์จากความที่ตนหน้าเหมือนผู้ก่อตั้ง เครือ อาลีบาบา Alibaba จนใคร ๆ ก็คิดว่าเป็นตัวจริง ทำยอดวิว จากการขายของบนออนไลน์เกินหลักล้าน


แจ็คหม่า
ลุงผู้หน้าตาเหมือนแจ็คหม่า

เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงกันมาตั้งแต่ปลายปีก่อน แต่ก็ดูเหมือนว่า นายอู๋เสวี่ยหลิน เจ้าของร้านขายของชำที่มีใบหน้าคล้ายกับ “แจ็คหม่า” ผู้ก่อตั้งเครือ Alibaba อภิมหาเศรษฐีคนดังของจีน จะยังเป็นต้นแบบของการใช้ความหน้าเหมือนนี้ให้เป็นประโยชน์ได้โดดเด่นที่สุด หลังจากเขาทำ Live เพื่อเพิ่มยอดวิวจากช่องทางโซเชียลมีเดีย และขายของทางออนไลน์ ผลปรากฏว่าสามารถทำยอดคนดูทะลุหลักล้าน สร้างปรากฏการณ์ขึ้นมา และกลายเป็นคนดังแค่ข้ามคืน


โดยหลังจากเขาทำ Live สดขายของในร้าน แล้วยังมีการทำท่าทางและคำพูดที่จงใจเลียนแบบแจ็คหม่า ไปจนถึงเล่นมุกตลกต่าง ๆ จนทำให้มีคนเข้ามาดูทะลุหลัก 1,000,000 คน ภายในเวลาเพียงชั่วคืน


แต่ที่สำคัญคือ นายอู๋เสวี่ยหลิน เป็นคนที่เกิดในมณฑลเดียวกันกับแจ็คหม่า คือที่มณฑลเจ้อเจียงด้วย ยิ่งเพิ่มความเชื่อมโยงเข้าไปอีกด้วยว่า ที่จริงแล้วเป็นญาติกันหรือเปล่า


แล้วไม่เพียงแต่ทำยอดขายได้มากเท่านั้น เขายังทำให้เกิดการกระตุ้นในแง่ของการเรียนคนทั่วไปและในละแวกนั้นให้เดินทางมาดูตัวจริงของเขาที่ร้าน จนกลายเป็นเพิ่มโอกาสทางการค้าขายได้อย่างไม่น่าเชื่อ ช่วยให้กิจการของเขาดีขึ้นมาก


ด้านนายอู๋เสวี่ยหลิน ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนอยากพบ แจ็คหม่า สักครั้ง เพราะหากไม่ใช่ว่าเขาหน้าตาเหมือน ชีวิตของเขาคงไม่ดีขึ้น และยังต้องการสอบถามเรื่องทิศทางของการเปิดร้านค้าอีคอมเมิร์ซ


แล้วเรื่องนี้ยังเริ่มกลายเป็นกระแสที่ทำให้ลักษณะใบหน้าแบบแจ็คหม่าอยู่ในข่ายของคนโหงวเฮ้งดี หรือเป็นเจ้าสัวนั่นเอง


=========================================

ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page