top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

Huawei จะยังคงใช้ระบบ OS บน Android ของ Google


Huawei ชี้แจง ระบบ "หงเหมิง" ใช้งานแต่ในภาคอุตสาหกรรมเท่านั้น แจงใช้งานระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ต่อของกูเกิลบนสมาร์ทโฟนต่อ

หลังจากเป็นประเด็นในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องที่บริษัทหัวเหวย Huawei ได้นำระบบปฏิบัติการ หงเหมิง (Hongmeng OS) เพื่อจะใช้งานทดแทนแอนดรอยด์ แต่ล่าสุด นางแคทเธอรีน เฉิน รองประธานอาวุโสและคณะกรรมการบริหารของ Huawei ได้ออกมาแถลงที่กรุงบรัสเซลส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่18 ก.ค. ที่ผ่านมานี้ว่า ทางบริษัทพัฒนาระบบปฏิบัติการ Hongmeng เพื่อใช้งานเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมเป็นหลักเท่านั้น แต่ในส่วนการใช้งานทั่วไประดับบุคลล ยังคงใช้งานบน OS ของกูเกิลบนสมาร์ทโฟนของ Huawei เช่นเดิม




ก่อนหน้านี้ สื่อหลักในต่างประเทศได้ออกมารายงานว่า ระบบปฏิบัติการ OS ของ Hongmeng คือตัวเลือกที่ Huawei จะใช้เป็นทางออกสำคัญ จากการที่อุปกรณ์ของพวกเขากำลังจะถูกแบนในสหรัฐอเมริกา



แต่ทั้งนี้ทางบริษัทก็ออกมาชี้แจงแล้วว่า OS ดังกล่าวถูกพัฒนาเพื่อจะใช้งานภาคอุตสาหกรรมเป็นหลัก อีกทั้งมือถือสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ของ Huawei ก็ได้รับการตรวจสอบในบางประเทศของยุโรปแล้วพบว่าไม่มีปัญหาใด ๆ ต่อสิ่งที่จะเป็นภัยต่อความมั่นคงเหมือนที่สหรัฐเคยแจ้งออกมาก่อนหน้านี้



นางแคทเธอรีนยังกล่าวว่าระบบหงเหมิง ถูกพัฒนาขึ้นมานานแล้ว ก่อนหน้าที่จะมีการถกกันเรื่องที่จะหาระบบ OS อื่น ๆ นอกจากแอนดรอยด์


ข้อดีของ หงเหมิงคือ ใช้โค้ดน้อยกว่าระบบปฎิบัติการบนสมาร์ทโฟนทั่วไป จึงมีความมั่นคงและปลอดภัยกว่า


ปัจจุบัน Huawei ได้รุกเข้ามาสู่ตลาดในยุโรปมากขึ้น โดยเฉพาะไม่นานมานี้จากการเข้าร่วมกับ โวดาโฟน ในการให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต 5G


=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page