top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

โจชัวหว่อง ได้ประกันตัว ตำรวจฮ่องกงยืนยันควบคุมการประท้วงแบ่งแยกดินแดน


ทางตำรวจฮ่องกง ยืนยันกับ สำนักข่าว Xinhua แล้วว่า ทางตำรวจฮ่องกงได้เข้าจับกุมตัว นายโจชัวหว่อง และแกนนำไว้แล้ว โดยทาง นายหลู่เหว่ยชง ผู้บัญชาการตำรวจฮ่องกงได้ออกมาแถลงการณ์ว่ายังคงมีกลุ่มผู้ประท้วงส่วนหนึ่งที่วางแผนเตรียมชุมนุมต่อเพื่อต่อต้านรัฐบาลแม้ว่าแกนนำจะประกาศยกเลิกการชุมนุมในสุดสัปดาห์นี้แล้วก็ตาม อย่างไรก้ตาม โจชัว หว่อง ในฐานะแกนนำในการประท้วงได้กล่าวหลังได้รับประกันตัวว่า จะขอชุมนุมเพื่อสู้ต่อไป



เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกงส่วนหนึ่งยังคงเตรียมการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลอีกครั้งภายในย่านใจกลางเมือง แม้ว่าบรรดาแนวร่วมสิทธิมนุษยชนพลเมืองที่เป็นแกนนำการประท้วงใหญ่ในหลายครั้งที่ผ่านมาจะได้ประกาศยกเลิกการชุมนุมในวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 5 ปี ที่รัฐบาลจีนไม่ยอมรับการปฏิรูปการเมืองในฮ่องกง ตั้งแต่ปี 2014


ทางตำรวจเองก็ได้คาดการณ์ว่า จะมีคนออกมาร่วมกันชุมนุมประท้วงต่อ โดยทางตำรวจแสดงจุดยืนว่าจะขอดูท่าทีและการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม หากดำเนินไปอย่างสงบและไม่ก่อเหตุร้ายแรง ทางตำรวจก็จะดำเนินการตามความเหมาะสมและหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า แต่ถ้าสถานการณ์เป็นตรงกันข้าม เกิดการใช้ความรุนแรง ทางตำรวจก็จะต้องดำเนินการตอบโต้ตามความเหมาะสมเพื่อหยุดยั้งสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม มีประเด็นความรุนแรง และว่าคนภายนอกมักคิดว่าตำรวจเป็นฝ่ายทำให้เกิดความรุนแรงก่อน ทั้งที่ความจริงแล้วไม่ใช่


ด้านบริษัทรถไฟฟ้าของฮ่องกงได้ชี้แจ้งว่า ทางป้องกันและแก้ไขคือจะดำเนินการปิดสถานีแห่งหนึ่งทางฝั่งตะวันตกในช่วงบ่ายเพราะอยู่ใกล้กับสถานที่การชุมนุมและอาจดำเนินการเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม ทางโฆษกสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติก็ได้ออกมาเรียกร้องให้การประท้วงในฮ่องกงเป็นไปอย่างสงบ และให้ทุกฝ่ายใช้ความอดทนต่อเหตุการณ์ด้วย


ส่วนแกนนำอย่าง นายโจชัว หว่อง และ นางสาวแอกเนส โจว ในฐานะของสองแกนนำก็ได้ถูกปล่อยตัวหลังจากทั้งสองคนได้รับการประกันตัวจากศาลแล้ว ซึ่งทาง โจชัวหว่อง ก็ยืนกรานว่าจะยังคงสู้ต่อไป


=========================================


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page