top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

โฆษกสำนัก ฮ่องกง แถลงจุดยืนของรัฐบาล ต่อความเคลื่อนไหวของมวลชน


เป็นประเด็นเกี่ยวกับความมุ่งหวัง 3 ประการของรัฐบาล ต่อสถานการณ์ของฮ่องกงในเวลานี้ ซึ่งทางโฆษกสำนักงานกิจการฮ่องกง มาเก๊า สำนักนายกรัฐมนตรี ได้แสดงจุดยืนดังกล่าวในประเด็นสำคัญคือ “ความมุ่งหวัง 3 ประการต่อสถานการณ์ฮ่องกง”


การเดินขบวนประท้วงและการปะทะที่ใช้กำลังรุนแรงในฮ่องกงเกิดขึ้นมาเป็นเวลาเกือบ 2 เดือนแล้ว ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อการปกครองด้วยกฎหมาย ระเบียบของสังคม เศรษฐกิจ การดำรงชีวิตของประชาชน และภาพลักษณ์ระดับสากลของฮ่องกง



ด้านสถานการณ์ปัจจุบันของฮ่องกง กำลังถูกวิจารณ์และการโจมตีอย่างหนักในเรื่องความเชื่อมั่นของนักลงทุนจากต่างชาติ ซึ่งมีการจัดอันดับจากองค์กรนานาชาติในเรื่องนี้ที่ออกมาเตือนถึงการเดินขบวนประท้วงและการปะทะของตำรวจฮ่องกงที่มีการใช้ความรุนแรง นอกจากนี้ยังส่งผลต่อภาคส่วนต่าง ๆ ในฮ่องกง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ท่องเที่ยว และภาคเศรษฐกิจ ที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินได้อย่างที่ควรเป็น


สำหรับ 3 ประเด็นใหญ่ที่มีการแถลงออกมานั้น ได้แก่


1.ความมุ่งหวังให้บุคลากรในทุกวงการของฮ่องกงทำการต่อต้านต่อพฤติกรรมและความรุนแรงที่จะทำลายฮ่องกง ซึ่งเกิดขึ้นโดยผู้ก่อการร้ายเพียงไม่กี่คน ตราบใดที่ยังยึดถือความมีอารยธรรมและการบังคับใช้กฎหมายในการปกครอง ซึ่งจะไม่อดกลั้นต่อการกระทำที่ใช้ความรุนแรง


2.ความมุ่งหวังให้คนในทุกสังคมของฮ่องกง แสดงการยืนหยัดปกป้องฮ่องกงสำหรับการปกครองด้วยกฎหมายเป็นหลัก และจะไม่นั่งมองคนกลุ่มเล็ก ๆ เข้ามาเหยียบย่ำการใช้กฎหมายโดยปราศจากความกลัวไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถรับประกันความเจริญรุ่งเรืองและมั่นคงของฮ่องกงได้ และผู้ฝ่าฝืนกฎหมายและใช้ความรุนแรงต้องถูกลงโทษตามกฎหมาย


3.ความมุ่งหวังให้สังคมฮ่องกงหลุดพ้นจากข้อพิพาททางการเมืองโดยเร็วที่สุด ซึ่งในประเด็นนี้ ฮ่องกงจะไม่ทนต่อการกลับไปกลับมาอีกต่อไป และหากความวุ่นวายยังคงเกิดขึ้นอยู่ ก็จะมีการเข้าจัดการกับรัฐบาลเขตบริหารของฮ่องกง รวมถึงการมุ่งหน้าปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นด้วย


สำหรับสถานการณ์ในเวลานี้ มีรายงานชี้ว่าภาคเศรษฐกิจของฮ่องกงกำลังอยู่ในสภาวะที่ร่วงลงแทบทุกด้าน และภาคเศรษฐกิจกำลังเผชิญแรงกดดันอย่างหนัก โดยเฉพาะการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบก่อนเป็นเรื่องแรก และจะตามต่อไปในด้านอื่น ๆ


=========================================


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่

หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่

ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่

ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page