top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

คนจีนก็ชอบกันดั้ม ฟรีดอมยักษ์สูง 3 เมตร ที่เซี่ยงไฮ้ใกล้เปิดตัว

จีนก่อสร้าง หุ่นจำลอง “กันดั้มฟรีด้อม” ส่วนสูง 18 เมตร น้ำหนัก 50 ตัน ซึ่งเตรียมที่จะเปิดตัวที่ Mitsui Shopping Park LaLaport ในมหานครเซี่ยงไฮ้ บริเวณ ในเดือน พ.ค. ที่จะถึงนี้


แม้ว่าจีนจะไม่ค่อยปลื้มกับอะไรที่เป็น ญี่ปุ่น มากนัก จากประวัติศาสตร์และความขัดแย้งที่มีกันมาแต่ก่อน แต่ที่จริงแล้วในแง่ของวัฒนธรรม การท่องเที่ยว สื่อบันเทิง อนิเมชั่น ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นสามารถเข้าถึงได้ในหลายประเทศของเอเชียและทั่วโลก


สำหรับวงการอนิเมะของญี่ปุ่นเอง ในช่วงหลายปีหลังก็สามารถเข้าไปเจาะตลาดในประเทศจีนได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งกันดั้มก็เป็นอนิเมะแฟรนไชส์หุ่นยนต์ชื่อดังจากญี่ปุ่นของสตูดิโอซันไรส์ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถทำตลาดได้ในระดับสากล


โดยหนึ่งในแผนการตลาดที่ซันไรส์ใช้ก็คือการอยู่เบื้องหลังการสร้างหุ่นจำลองของ กันดั้มฟรีดอม ด้วยขนาดใหญ่กว่า 18 เมตร ที่ห้าง Mitsui Shopping Park LaLaport เพื่อเป็นการโปรโมทตัวกันดั้มและสร้างให้เป็นแลนมาร์กด้านการท่องเที่ยวแห่งใหม่เพิ่มที่เซี่ยงไฮ้ และเป็นการโปรโมทห้าง Mitsui ไปในตัวด้วย


สำหรับเซี่ยงไฮ้ จัดว่าเป็นมหานครใหญ่ของจีนที่มีการลงทุนเข้ามาจากหลายประเทศทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งเมืองสำคัญที่นักลงทุนทั่วโลกต้องการจะบุกเข้ามาให้ได้


ที่มา

http://www.chinadaily.com.cn/a/202104/26/WS60868568a31024ad0baba7d9.html



Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page