top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

GDP จีน ไตรมาสแรกยังเติบโตอยู่ แต่น้อยกว่าที่คาด

แม้ว่า GDP ของจีน ในภาพรวมของการเติบโตยังอยู่ในระดับที่ดี แต่ก็น้อยกว่าที่คาดไว้ โดยมีรายงานจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน รายงานโดย Xinhua และ SCMP ว่า ในไตรมาสแรกของปี 2021 เศรษฐกิจจีนมีการเติบโตอยู่ที่ 18.3% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว


แต่การเติบโตในภาพรวม ก็ยังถือว่าน้อยกว่าที่รัฐบาลจีนประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะเติบโตที่ 19% แต่การเติบโตที่ 18.3% ก็ถือว่าเป็นตัวเลขการเติบโตสูงสุดในรอบ 29 ปีเลยทีเดียว


ส่วนในปี 2021 รัฐบาลจีนได้กำหนดเป้าหมายว่าต้องมีอัตราการเติบโต GDP อยู่ที่ 6%


ทั้งนี้หากเปรียบเทียบกับสถานการณ์ในปีก่อน ที่ GDP ของจีนลดลง 6.8% ของไตรมาสแรก แม้ว่าจะกลับมาเป็นบวกได้หลังจากนั้น ซึ่งสาเหตุก็มาจากวิกฤตโควิด-19 ระบาด ทำให้เศรษฐกิจจีนได้รับผลกระทบ ซึ่งเป็นเรื่องเข้าใจได้ แต่ก็ถือว่าจีนหาทางแก้ไขสถานการณ์ และดัน GDP กลับขึ้นมาได้


นอกจากนี้จีนยังมีแผนการที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างงานในประเทศมากกว่า 10 ล้านตำแหน่ง คาดว่าเป็นผลมาจากการอพยพโยกย้ายประชากรจีนในภูมิภาคยากจนเข้าสู่เขตเมืองใหม่ด้วย


ที่มา

https://www.scmp.com/economy/china-economy/article/3129758/china-gdp-economy-surged-183-cent-start-2021?fbclid=IwAR1zAkT7rIZ6IEfRyi_et4M3NDxZi4QMBsLTR7mbRjt6z3w3fLKhK570Tco

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page