top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

สะพานทางด่วนสูงเกิน จนอาการกำเริบ




ลูกเพจคนไหนเคยไปกุ้ยโจว ประเทศจีนกันมาบ้าง?? วันนี้แอดนำเรื่องของคนขับรถคนหนึ่งขับรถบนทางด่วนในกุ้ยโจว ที่ต่อมากลายเป็นกระแสพูดถึงกันในเว่ยปั๋ว ที่มียอดวิวกว่า 180ล้านวิว

.

เรื่องมีอยู่ว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้ ตำรวจจราจรในกุ้ยโจวได้รับแจ้งจากชายขับรถท่านหนึ่งว่า เขาขับรถกำลังจะนำอลูมิเนียมจากกวางตงไปเขตจิ่วหลงโปในฉงชิ่ง โดยGPSที่เขาใช้นำทาง ได้แนะนำให้ใช้เส้นทางทางด่วนหลงจิน(蓉遵高速) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาได้ขับบนทางด่วนนี้ เขาขับไปสักพัก ก็เห็นสะพานสูงข้างหน้า และตอนนั้นมีหมอกฝน รถก็เยอะ ทำให้เขารู้สึกไม่สบายตัว ปวดหัวตาลาย มือขาอ่อนแรง และไม่กล้าที่จะขับต่อไป

.

คนขับรถพึ่งเคยขับบนทางด่วนในกุ้ยโจวนี้ครั้งแรก พอได้เห็นความสูงของสะพานทางด่วน โรคกลัวความสูงก็เลยกำเริบ จึงได้ตัดสินใจจอดรถข้างทางและโทรแจ้งตำรวจ ต่อมาตำรวจจราจรขับรถตำรวจคุ้มกันรถบรรทุกนี้ไปจนถึงด่านเก็บเงินฮั่วซือก่าง (火石岗) และประสานกับคนขับให้ขับพาไปส่งที่จุดหมายปลายทาง

.

เรื่องราวครั้งนี้ทำให้ในเว่ยปั๋ว ต่างชื่นชมถึงการตัดสินใจของคนขับรถที่ดีมาก รู้ทันตัวเองและแก้ไขปัญหา ทำให้ทั้งตัวเองปลอดภัยและไม่เกิดอุบัติเหตุที่ส่งผลถึงผู้อื่นอีกด้วย

.

แต่ที่ทำให้ประเด็นจนมีกระแสคนดูถึง 180ล้านวิวได้ คือการที่คนพูดถึงสะพานสูงในจีน ว่ามีที่ไหนสูงจนน่ากลัว ไม่กล้าขับ หรือนั่งรถผ่านก็ไม่กล้าแม้แต่นั่งติดกระจก มีคนนำไปพูดถึงในติ๊กต็อกและมีชาวต่างชาติให้ความสนใจ กลายเป็นการโปรโมทความสามารถทางเทคโนโลยีในการก่อสร้างของจีนและโปรโมทการท่องเที่ยวจีนไปในตัวเลยค่าา

.

ก่อนจากกัน ในประเทศไทยก็มีสะพานสูงๆ หากใครรู้ว่าตัวเองไม่สามารถขับรถไหว ให้จอดรถข้างทางและโทรหาสายด่วนทางหลวง 1193 ได้เลยย ปลอดภัยไว้ก่อน สุขสันต์วันหยุดค่าา

.

.

Cr. Noi Level Up




Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page