top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ท่วมท้น!! งาน Expo China-Russia มากกว่า 1,300 องค์กรธุรกิจใหญ่เข้าร่วม


มาชมภาพบรรยากาศงาน งาน Expo China-Russia ครั้งที่ 6 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองฮาร์บิน เมืองเอกของเหอหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2019 ที่ผ่านมา


นิทรรศการแสดงสินค้า Expo China-Russia ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการแสดงถึงความก้าวหน้าทางด้านนวัตกรรมและแพลทฟอร์มทางด้านธุรกิจ ซึ่งมีองค์กรขนาดใหญ่ทางธุรกิจมากกว่า 1,300 แห่งเข้าร่วมจากทั้งสองชาติมหาอำนาจอย่างจีนและรัสเซีย โดยมาจาก 21 เมืองต่าง ๆ ในจีน และอีก 18 เมืองในรัสเซีย นับว่าเป็นหนึ่งในความร่วมมือทางด้านธุรกิจ เศรษฐกิจ และการแลกเปลี่ยนสินค้าอย่างเป็นทางการระหว่างรัฐบาลและภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ


นาง Svetlana Utyasheva ผู้อำนวยการของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ภาคพื้นเอเชียตะวันออก ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า งาน Expo ครั้งนี้เป็น forum ระดับสูงที่ชาวรัสเซียจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนสินค้าและการค้าระหว่างเอเชียและยุโรป โดยเฉพาะกับประเทศที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูงอย่างจีน


ปัจจุบัน ความร่วมมือระหว่างจีนและรัสเซียในการแลกเปลี่ยนทางการค้า มีการเติบโตสูงขึ้นทุกปี ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1 แสนล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงมีการตกลงเป็น Partner ทางการค้าร่วมกันต่อไปอีก 8 ปี


สำหรับงาน Expo ครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีที่ทำให้องค์กรทางธุรกิจขนาดใหญ่ของจีน-รัสเซีย และผู้ประกอบการขนาดกลางและรายย่อยได้ออกงานร่วมกัน รวมถึงมองหาโอกาสที่จะทำการค้า แลกเปลี่ยนสินค้า และผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะของบริโภค และการขายแบบ Cross Border E-Commerce ซึ่งกำลังมาแรงในจีนเวลานี้ด้วย



เครดิตภาพจาก สำนักข่าว Xinhua




=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page