top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

คน Gen-Z ดันยอดขาย รถยนต์ไฟฟ้ามาแรงในจีน

ก่อนหน้านี้ไม่นาน จีนถือว่าเป็นประเทศที่กำลังมาแรงมากๆในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า แม้ว่าหลังจากปัญหาโควิด-19 จะทำให้หลายอย่างชะงักไปบ้าง แต่ด้วยการก้าวเข้าไปทำตลาดในจีนของ Tesla ได้สำเร็จ ก็ทำให้ตลาดนี้ในจีนมาแรงมากๆ


ที่สำคัญคือดูเหมือนว่าคนจีนยุคใหม่คือ Gen-Z จะให้ความนิยมรถยนต์ไฟฟ้าเอามากๆ จนยอดขายของมันถูกดันขึ้นมาแรงมากจากเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา


มีรายงานจาก CIW ชี้ว่า ยอดขายรถยนต์ในจีนพุ่งขึ้นสูงมากในเมืองระดับ Tier3-4 ในจีนเวลานี้ แล้วยังคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกมาก โดยมีการเติบโตต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 1995


เมื่อตลาดรถยนต์ทั่วไปเติบโตมากในประเทศ ก็ส่งผลทำให้รถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ได้รับความนิยมตามมาด้วย ซึ่งข้อมูลจากสถาบันวิจัยของ JD Data รายงานว่า คนรุ่นใหม่ในจีน โดยเพาะรุ่น Gen-Z เป็นกลุ่มใหญ่ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งหลังจากสิ้นปี 2020 ที่ผ่านมา จีนสามารถทำยอดขายได้มากถึง 281 ล้านคัน อยู่ในระดับเดียวกับสหรัฐอเมริกา แล้วก็ถือว่าเป็นตลาดใหญ่สุดของโลกเวลานี้ด้วย


ที่สำคัญคือ จีนเลือกเปิดรับ Tesla ให้เข้ามาทำการตลาดและผลิตรถยนต์ EV แข่งกับตนเอง เพื่อนำไปสู่การพัฒนานวัตกรรมนี้ในจีนด้วย






Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page