top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

บริการ Delivery ในจีน อาจต้องปรับปรุง



ตอนนี้ในจีนกำลังมีกระแสขอให้แพลทฟอร์มด้านส่งอาหาร Delivery ชื่อดังอย่างเช่น Meituan ขอให้ช่วยแก้ไขและยกระดับด้านผลประโยชน์และสวัสดิการของพนักงานส่งอาหารเสียใหม่

.

เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลต่อการปิดเมือง การปรับตัวมาเป็นบริการส่งของและอาหารแบบ Delivery โดยกดใช้ผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ดังๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Meituan ที่เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่สุดในจีน

.

ล่าสุดเพิ่งมีรายงานว่า หน่วยงานของจีนหลายแห่ง โดยเฉพาะสำนักงานบริหารจัดการกฎระเบียบตลาดแห่งรัฐ (SAMR) ได้ออกมาตรการเป็นกฎระเบียบใหม่ เรียกร้องให้แพลทฟอร์มในกลุ่มส่งอาหารออนไลน์จะต้องปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของพนักงานส่งอาหารที่กำลังขยายตัวมากขึ้นทุกทีจนถึงขั้นที่กำลังกลายเป็นอาชีพหลักอีกหนึ่งสายที่ได้รับการยอมรับและตลาดมีความต้องการสูง

.

สำหรับกฎใหม่นี้ ระบุว่า ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มเหล่านี้จะต้องมีระบบที่ดีในการกระจายรายได้รวมถึงสวัสดิการที่ดีให้กับพนักงานโดยสอดคล้องกับการทำงาน และต้องไม่ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำในท้องถิ่นนั้น รวมถึงการปรับปรุงเรื่องเส้นทางการขนส่งด้วย เช่นเดียวกับความปลอดภัยในท้องถนน และพนักงานเหล่านี้ควรได้รับสวัสดิการสังคมเช่นกัน

.

แล้วอีกหนึ่งประเด็นที่กำลังได้รับความสำคัญก็คือ การดูแลเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยของอาหารในระหว่างขนส่งด้วย

.

.


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page