top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

สีจิ้นผิงประกาศ รักษาวัฒนธรรมจีน ส่งเสริมให้คุ้มครองมรดกชาติ


สีจิ้นผิงประกาศรักษาวัฒนธรรมและธรรมชาติ คุ้มครองในฐานะมรดกชาติจีน


วัฒนธรรมคือรากเหง้าของชาติ สีจิ้นผิงประกาศว่า เป็นเรื่องที่จีนต้องปกป้องไว้ ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมและมรดกทางธรรมชาติ ถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญ




รายงานจากสำนักข่าว Xinhua ระบุว่า ทางคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ซึ่งมีประธานาธิบดีจิ้นผิง เป็นผู้นำ ได้ออกมาเรียกร้องให้ทุกฝ่ายออกมาตรการและส่งเสริมการดูแลรักษาวัฒนธรรมและธรรมชาติ ซึ่งเสมือนกับการปกป้องจิตวิญญาณและมรดกของชาติ


สีจิ้นผิง ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2016 และกล่าวย้ำอีกหลายครั้งเกี่ยวกับประเด็นนี้ เช่น การให้ความสำคัญต่อการรักษาเมืองโบราณและแม่น้ำใหญ่หลายแห่ง โดยยกสถานที่เหล่านั้นว่า เป็นมรดกล้ำค่าที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษของพวกเราชาวจีน และควรนำมาใช้ประโยชน์ ในฐานะแหล่งสำคัญที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม


หนึ่งในกรณีที่สีจิ้นผิงมีความกังวลคือ การฟื้นฟูเจดีย์ห่านป่าเล็ก (Small Wild Goose Pagoda) ซึ่งเขาเน้นย้ำว่า ควรจะส่งเสริมให้มีการบำรุงดูแลให้เหมือนสภาพเดิม


นอกจากนี้ที่หมู่บ้านกู้เชิงในเขตปกครองตนเองชนชาติไป๋ ซึ่งเดิมคืออาณาจักรต้าหลี่เก่า (Dali Bai Autonomous Prefecture) ตั้งอยู่ในมณฑลยูนนาน สีจิ้นผิงก็แสดงทัศนะว่า การจะสร้างและรักษาสภาพภูมิทัศน์ของเขตชนบทแห่งนี้รวมถึงเอกลักษณ์ในท้องถิ่น ภูเขา แม่น้ำ ซึ่งทั้งหมดนี้มีความสำคัญในการทำให้ผู้คนรำลึกถึงวันคืนเก่า ๆ ในบ้านเกิด


ไม่เพียงแต่ธรรมชาติ สีจิ้นผิงยังเห็นว่าการแสดงงิ้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่ควรเก็บรักษาไว้เป็นมรดกต่อไปเมื่อครั้งเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ศิลปะงิ้ว ของมณฑลกวางตุ้ง


สำหรับแนวทางและการรักษาเพื่อส่งเสริมให้เป็นประโยชน์ของทั้งวัฒนธรรมและธรรมชาตินั้น สีจิ้นผิงในฐานะผู้นำประเทศ ได้ร่วมประชุมกับคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และมีมติให้ยกระดับการปฏิรูปประเทศในภาพรวมและส่งเสริมในเรื่องนี้อย่างชัดเจน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมและธรรมชาติ ในฐานะมรดกของชาติจีนต่อไป



=========================================

#คิดถึงการตลาดจีน คิดถึง Level Up Thailand#


ต้องการตรวจความพร้อมก่อนบุกตลาดจีน สามารถอ่านบทความ

“ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน” ได้ที่


หรือ อยากทราบภาพรวมของการตลาดออนไลน์จีนสามารถอ่านบทความ

“บุกตลาดจีนด้วยการตลาดออนไลน์จีน” ได้ที่


ต้องการคำปรึกษาหรือดูบริการแพ็คเกจบริการการตลาดจีนเริ่มต้นได้ที่


ทั้งนี้ถ้าต้องการให้เราเขียนเพิ่มเติมด้านไหนสามารถ Comment มาได้เลยนะครับ

Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page