top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

โจวเหวินฟะ ได้เป็น ดร. จากมหาวิทยาลัยฮ่องกง

ต้องขอแสดงความยินดีย้อนหลังให้กับหนึ่งในตำนานนักแสดงชาวจีน อย่าง โจวเหวินฟะ ที่ได้รับมอบ ปริญญาเอก ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขามนุษยศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Hong Kong Baptist University (香港浸會大學發) ตอนนี้เราเลยได้ดร.คนใหม่คือ Dr. Chow Yun Fat

.

สำหรับ โจวเหวินฟะ จัดว่าเป็นนักแสดงระดับซุปเตอร์สตาร์ของฮ่องกงที่คนไทยคุ้นเคยและรับชมผลงานกันมานานกว่า 5 ทศวรรษ ผ่านผลงานมากมาย ซึ่งเรื่องที่คนไทยรู้จักกันมากที่สุด เช่น โหดเลวดี คนตัดคน แล้วยังเป็นนักแสดงชายจากฮ่องกงรุ่นแรกๆที่สามารถเข้าไปมีผลงานแสดงนำในฮอลลีวูดได้ จากเรื่อง The Replacement Killer และมีผลงานอีกหลายเรื่องตามมา เช่น Anna and the King นอกจากนี้ยังมีผลงานละครทีวี ซีรีส์อีกมากมาย ในยุคหลังก็มีผลงานแนวย้อนยุคฟอร์มใหญ่อย่าง ศึกโค่นบัลลังก์วังทอง, ขงจื้อ

.

ในปัจจุบัน โจวเหวินฟะ มีอายุประมาณ 66 ปี การได้รับปิริญญาเอกกิตติมศักดิ์นี้ ถือว่าเป็นการให้เกียรติในฐานะบุคลากรทรงคุณค่าแห่งวงการภาพยนตร์ฮ่องกง และเป็นหนึ่งในนักแสดงจีนที่สามารถออกไปโกอินเตอร์จนมีผลงานในระดับโลก โดยล่าสุดเขายังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ของ มาร์เวล อย่างเรื่อง Shang-Chi อีกด้วย

.

โจวเหวินฟะ ยังได้รับการยอมรับจากชาวจีนในเกาะฮ่องกงอย่างมาก จากการวางตัวที่ดี ไม่มีข่าวอื้อฉาว รวมถึงการร่วมบริจาคช่วยเหลือสังคมจำนวนมาก ปัจจุบันเขาและภรรยาไม่มีบุตร แล้วยังเคยกล่าวว่าก่อนตายก็อยากจะบริจาคเงินคืนให้กับการกุศลด้วย ซึ่งจากการประเมินทรัพย์สินของเขาที่เปิดเผยนั้นเชื่อว่ามีทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 5,600 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง


ที่มา

เพจ thecrazysisterschannel


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page