top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

คนจีนเริ่มกังวล คนอ้วนมากขึ้นในยุคออนไลน์



ที่จริงแล้วก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินกว่าความกังวล เพราะเวลานี้กำลังเริ่มกลายเป็นปัญหาและถูกพูดถึงกันในสังคมจีนมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งมีเคสของหนุ่มจีนที่น้ำหนักตัวมากกว่า 100 กิโลกรัม เพราะการสั่งอาหารทางออนไลน์ติดต่อกันตลอดระยะเวลาหลายเดือนนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19

.

โดยก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งมีการออกกฎในประเทศจีน เกี่ยวกับการทำคอนเทนต์ประเภทชิมอาหาร รีวิวอาหาร สายกิน ถ้าหากมีการกินเหลือทิ้งมากเกินไปก็จะถูกลงโทษ ถูกปรับ เพราะจีนต้องการที่จะควบคุมปริมาณการบริโภคอาหารของคนจีน รวมถึงต้องการลดปัญหาความสิ้นเปลืองด้านทรัพยากร และการบริโภค แล้วยังเป็นหนึ่งในมาตรการลดปัญหาโรคร้อนอีกทางหนึ่งไปด้วย

.

แล้วยังมีอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังน่าจับตาอย่างมากขึ้นมาเช่นกัน นั่นคือ กลุ่มอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นทางเลือกสำคัญในตลาดจีน รวมถึงมูลค่าที่น่าจับตามองว่าจะเพิ่มขึ้นด้วย

.

โดยช่องทางที่น่าสนใจก็เช่น เว็บอีคอมเมิร์ซดังอย่าง Taobao และ JD.com ที่เริ่มมีอาหารคลีนวางขายออนไลน์กันมากขึ้น อีกทั้งยังมีข้อมูลว่าทาง Alibaba และ JD .com ต่างก็สนใจที่จะลงทุนและทำวิจัยเกี่ยวกับ อาหารคลีน ไร้น้ำตาล เพื่อหาทางส่งเสริมการขายมากขึ้นด้วย โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา คนจีนมีการค้นหา อาหารกลุ่มลดน้ำหนักใน JD. Com มากถึง 10 ล้านครั้ง


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page