top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ชาวเน็ตจีนชื่นชม อั้ม-เบลล่า ดราม่าจากกรณีดาราไทย Call Out วัคซีนจีน




.

ตอนนี้อาจจะกลายเป็นเรื่องตลกที่ขำไม่ออกแล้ว เมื่อสื่อจีนประโคมข่าวเรื่องการออกมา Call Out และด้อยค่าวัคซีนจีน ในการป้องกันโควิด-19 ซึ่งดาราไทยหลายคนที่ออกมาประท้วงเรื่องนี้กำลังถูกสื่อจีนนำเสนอและติดตามอย่างหนัก ทำให้ชาวเน็ตจีนจำนวนไม่น้อยเริ่มออกมารณรงค์ที่จะ “เลิกติดตาม” ดาราไทยและวงการบันเทิงของไทยที่มีดาราเหล่านี้ร่วมนำแสดง ซึ่งคาดว่าผลกระทบในเรื่องนี้จะกลายเป็นลูกโซ่ระยะยาวที่มีผลต่อวงการบันเทิงไทยที่เคยเข้าไปทำตลาดในจีนให้ถึงกับพังไปเลย


อย่างไรก็ตาม มีดาราไทยบางคนที่ชาวเน็ตจีนออกมาให้การชื่นชมและปกป้อง โดยเฉพาะ อั้ม-พัชราภา และ เบลล่า-ราณี ซึ่งเป็นดาราไทยที่ได้ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคของจีนตั้งแต่แรกๆ แล้วกลับถูกชาวเน็ตไทยจำนวนไม่น้อยออกมารุมโจมตีที่ทั้งสองคนไม่ได้ออกมาร่วม Call Out ด้วย ประหนึ่งว่าการฉีดวัคซีนจีนเป็นความผิดร้ายแรงเสียอย่างนั้น

.

กระแสนี้นับว่าน่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากดาราไทยจำนวนมากที่ร่วม Call Out และโจมตีวัคซีนจีน เป็นดาราจาก “ช่อง 3” ซึ่งเรื่องนี้มีการพูดคุยอย่างเผ็ดร้อนบนโซเชียลจีนอย่าง Weibo ถึงขั้นที่ว่าจะร่วมกันแบนเลิกติดตามสื่อบันเทิงจากช่องนี้เกือบทั้งหมด

.

แต่ในขณะเดียวกันกลับชื่นชมและออกมาปกป้อง อั้ม พัชราภา ที่ถูกชาวเน็ตไทยจำนวนไม่น้อยรุมต่อว่า แล้วยังบอกอีกว่าจะติดตามผลงานของเธอ และของช่อง 7 ต่อไปด้วย เช่นเดียวกับการชื่นชม เบลล่า-ราณี

.

ชาวจีนบางส่วนยังบอกอีกว่า จีนบริจาควัคซีนให้ไทย แต่ก็ยังถูกต่อว่าอีกงั้นหรือ แล้วยังโจมตี แต้ว กับ ใหม่ ดาวิกา ด้วย แล้วยังบอกอีกว่า โลกนี้มีคนหล่อสวยมากมาย จำเป็นต้องติดตามแต่คนเหล่านี้ด้วยหรือ ที่สำคัญคือมีการวิจารณ์ว่าดาราช่อง 3 หลายคนที่มีละครไปฉายในเมืองจีน หากินกับคนจีน แบบนี้สมควรหรือที่จะโจมตีวัคซีนของเขา เพราะถ้าหากจีนแบนวงการบันเทิงไทย จะเป็นความเสียหายต่อเนื่องเป็นลูกโซ่ ไม่ใช่แค่วงการบันเทิงหรือเหล่าดาราเท่านั้น แต่มันกระทบลามไปอีกในหลายวงการที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด รวมถึงการท่องเที่ยว งานบริการ ร้านอาหาร และอื่นๆที่จะได้รับผลกระทบจากการที่มีคนไม่กี่คนออกมาสร้างความดราม่าบนสื่ออนไลน์ ส่วนกลุ่มคนที่ร่วมกันสร้างตลาดมาอย่างยากลำบากในหลายปีที่ผ่านมาคือคนรับเคราะห์

.

แต่ก็มีชาวเน็ตจีนบางส่วนที่มองว่า การที่ดาราไทยออกมา Call Out วีคซีนจีน ที่จริงแล้วเป็นประเด็นทางการเมืองที่พวกเขาไม่ชอบรัฐบาลชุดปัจจุบัน จึงออกมาโจมตีด้วยวิธีนี้ แต่ชาวเน็ตจีนก็ยังมองว่าเป็นวิธีการที่ไม่เข้าท่า เนื่องจากเวลานี้ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญกับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด

.

ส่วนการที่สื่อจีนทราบข้อมูลในวงการสื่อและโลกโซเชียลของไทย เนื่องจากจีนเองก็มีการติดตามสื่อในไทยอยู่ตลอด และมีการแปลภาษาไทยออกไปเป็นภาษาจีนให้สื่อและคนจีนรับรู้ เนื่องจากคนจีนชื่นชอบและติดตามวงการบันเทิงของไทยอย่างมากในหลายปีหลัง


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page