top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ควันหลงวันหยุดชาติจีน เมืองไหนท่องเที่ยวคึกคักที่สุด

มีข้อมูลจาก CIW เกี่ยวกับการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวที่ตรงกับวันชาติจีน ระหว่างวันที่ 1-7 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คนจีนออกเดินทางท่องเที่ยวกันในประเทศ ซึ่งปีนี้เน้นเป็นพิเศษ เพราะปัญหาโควิด-19 ทำให้คนจีนออกไปนอกประเทศน้อยลงมาก


หลายเมืองในจีนเลยให้ความสำคัญกับเรื่องการท่องเที่ยว ทั้งในแง่สถานที่สำคัญ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตามรอยสถานที่โบราณ หรืออนุสรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการต่อสู้ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ไปจนถึงการท่องเที่ยวกับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่เก่าแก่


ปรากฏว่าคนหนุ่มสาวยุค Gen Y-Z ได้กลายเป็น “ตัวเอก” ของการท่องเที่ยวในประเทศจีนในช่วงนี้ไปแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้กลุ่มทัวร์จีนที่มาเป็นหมู่คณะของผู้สูงอายุคือกลุ่มใหญ่


สำหรับ 10 อันดับของเมืองที่เป็นเป้าหมายการท่องเที่ยวสูงสุดในระหว่างวันหยุดชาติจีน ได้แก่


· ปักกิ่ง

· เซี่ยงไฮ้

· เฉิงตู

· กว่างโจว

· ฉงชิ่ง

· หางโจว

· เซินเจิ้น

· ซีอาน

· อู่ฮั่น

· หนานจิง


ทั้งหมดเป็นเมืองระดับ Tier1-2 ในจีน ที่มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและยังเป็นแหล่งทางด้านวัฒนธรรมที่มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ด้วย เอาเข้าจริงแล้วก็ไม่น่าแปลกที่เมืองเหล่านี้จะติดอันดับ แต่ที่น่าสนใจคือ ปักกิ่ง ในฐานะเมืองหลวงและศูนย์กลางของรัฐบาล ได้รับการโปรโมทด้านการท่องเที่ยวสูงสุดเท่าที่มีมา ในขณะที่อันดับ 3 คือเฉิงตู ก็เป็นครั้งแรกที่ติดอันดับนี้ และยังเป็นเมืองการท่องเที่ยวสำคัญในภาคตะวันตกตอนกลางของจีน ที่หลายคนที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์จีน โดยเฉพาะยุคสามก๊ก มาตามรอยสุสานเล่าปี่และขงเบ้งด้วย


ที่มา CIW





Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page