top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

แบรนด์จีน Hisense แจ้งเกิดระดับโลกเพราะเป็นสปอนเซอร์ในฟุตบอลยูโร 2021



ก่อนหน้านี้มีรายงานจากหลายสำนักว่า บริษัทในจีนที่เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2021 คือผู้ชนะในแง่ของเกมธุรกิจ ซึ่งประกอบด้วย 4 บริษัทใหญ่ ได้แก่ Hisense Alipay Vivo Tiktok ซึ่งนอกจากบริษัทจีนเหล่านี้ บริษัทที่ได้รับประโยชน์รองลงมาก็คือบริษัทของประเทศเนเธอร์แลนด์อีกสามแห่ง ที่เป็นสปอนเซอร์ในการแข่งยูโรครั้งนี้


ซึ่งในบรรดาบริษัททั้งหมด รายที่ได้ประโยชน์มหาศาลก็คือ Hisense แบรนด์โทรทัศน์รายใหญ่จากจีน


ด้าน เจอรี่ หลิว ประธานบริหารของ Hisense ได้ออกมากล่าวว่า มีผู้ติดตามและลูกค้าเพิ่มมากขึ้นนับตั้งแต่ฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา รวมถึงการร่วมดีลกับบริษัทใหญ่หลายแห่ง ซึ่งปรากฏเป็นป้ายโฆษณาและ pop-ups ที่เราจะเห็นอยู่ข้างสนามแข่งขันในศึกแต่ละนัด ซึ่งผู้ชมทั่วโลกได้รับชมผ่านทางโทรทัศน์และช่องทางสตรีมที่พวกเขาซื้อลิขสิทธิ์กันไป


สำหรับ บริษัท Hisense ได้ก้าวเข้ามาเป็นสปอนเซอร์จากประเทศจีนรายแรก ในศึกฟุตบอลยูโร ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของการทำ Sport Marketing จากจีนในอีเว้นท์ใหญ่ของยุโรปและของโลก


จ้าวเหอ ประธานบริหารของ Social Touch กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ทิศทางของ Sports Marketing กำลังกลายเป็นอะไรที่พิเศษอย่างมากในระดับโลก นี่คืออีเว้นท์ระดับโลกที่มีความสำคัญและเป็นช่องทางใหญ่ที่แบรนด์ทั่วโลกต้องการ หากพวกเขาคิดจะขยายกิจการหรือสร้างอิทธิพลทางการค้าและธุรกิจให้เติบใหญ่ไปทั่วโลก” ซึ่งแน่นอนว่าหลายแบรนด์ในจีนต่อจากนี้ก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้นด้วย


นอกจากนี้เรตติ้งทางโทรทัศน์ในจีนเองก็เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคม - มิถุนายน ในปีนี้ ซึ่งทางบริษัท Hisense ก็สามารถทำรายได้เพิ่มมากขึ้นกว่า 209% จากปีก่อน สำหรับตลาดในทวีปยุโรป ส่วนปีก่อนพวกเขามีรายได้จากยอดขายราว 1.4 แสนล้านหยวน (ประมาณ 2.1 หมื่นล้านเหรียญ) ส่วนตลาดต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 5.4 หมื่นล้านหยวน



Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page