top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

จีนเตรียมปรับคอนเทนต์ตัวละครแนว LGBT จากทุกสื่อ

ก่อนหน้านี้ก็มีเรื่องที่กทางการจีนออกมาตรการที่หลายสื่อมองว่าเป็น “การปฏิวัติวัฒนธรรมยุคใหม่” หรือเป็นแบบ 2.0 หรือยุคดิจิทัล ซึ่งหนึ่งในเรื่องที่เป็นประเด็นก็คือ ดาราและเซเล็บหนุ่มๆของจีนที่มีลักษณะ “หน้าสวย” หรือเป็นผู้ชายที่แสดงออกว่ามีความเป็นผู้หญิงมากเกินไป ก็จะถูกห้ามออกสื่อทีวีและแอปสตรีมต่างๆ

.

นอกจากนี้ในกลุ่มคอนเทนต์ที่เป็นพวกเกม หรือสื่อบันเทิงอื่นๆที่ลงในแอปสตรีม แล้วถูกมองว่ามีตัวละครที่มีลักษณะ LGBT สูงเกินไป ก็จะถูกแบน หรือถ้าเป็นตัวละครอนิเมชั่น ก็อาจจะมีการปรับเปลี่ยนด้วย

.

นอกจากตัวละครแล้ว ส่วนที่จะถูกปรับก็คือเนื้อหาด้วย ถ้าหากมีการนำเสนอเนื้อหาส่อไปในทางนั้นแล้ว หรืออาจถึงขั้นแบนห้ามนำเสนอด้วย

.

นอกจากนี้ทางการจีนยังมีการให้หน่วยงานและเจ้าของแพลทฟอร์มต่างๆทำการตรวจสอบคอนเทนต์ของตนเองอย่างเคร่งครัดมากขึ้น

.

ดังนั้นคาดการณ์ว่า ต่อไปคอนเทนต์หรือตัวละครแนว LGBT จากจีน เราอาจจะไม่ได้พบเห็นกันแล้ว นอกจากต่อไปทางการจีนจะผ่อนผันเรื่องนี้ลงในอนาคต อีกทั้งทางการจีนก็ยังไม่ได้บังคับใช้ในทันที ซึ่งก็ไม่แน่ว่า อาจจะมีการ “จัดแบ่งกลุ่มหรือประเภท” สำหรับตลาดกลุ่มนี้ก็เป็นได้เหมือนกัน

.


ที่มา

https://www.cbr.com/china-ban-lgbtq-stories-effeminate-males/?fbclid=IwAR2If6dGnLP0pv9jXv6bk8hpyZhwJZFNaLSdilT0Z9QuGo9_Ss_NVYhrhcw




Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page