top of page

บทความ

ความรู้ ข่าวสาร ที่นักธุรกิจต้องรู้

ส่งตรงจากจีน

ตรวจความพร้อมก่อนไปตลาดจีน ตอนที่1



ในปีที่ผ่านมาเราคงเห็นและได้ยินข่าวเกี่ยวกับการเติบโตของตลาดจีนกันหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่มาเที่ยวในไทยมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเรื่องราวของนักธุรกิจจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น อีกทั้งยังได้ยินว่าจีนได้กวาดซื้อผลไม้ไทยเช่น ทุเรียน ไปจนหมดตลาด และเพราะข่าวนี้เองจึงทำให้เราตื่นเต้นและอยากจะคว้าโอกาสบุกตลาดแดนมังกร

หลายคนคิดว่าขอแค่ 1% ของตลาดจีนก็เพียงพอแล้วซึ่งฟังดูไม่ยากเย็นสักเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริงนั้นมันง่ายอย่างนั้นจริงหรอ?

หลังจากที่ได้ศึกษาธุรกิจไทยจำนวนมากที่พยายามบุกตลาดจีนทั้งที่สำเร็จและล้มเหลว ทำให้เราพยายามค้นหาเหตุผลเพื่อที่จะตอบคำถามที่ว่า “อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในตลาดจีนได้?” สิ่งที่เราค้นพบ คือ มีเหตุผลหลายสิ่งหลายอย่างประกอบเข้าด้วยกัน ซึ่งค่อนข้างที่จะแตกต่างกันออกไปตามแต่ละธุรกิจแต่ก็ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกัน และเป็นเหตุผลที่มักจะได้ยินซ้ำแล้วซ้ำเล่าไม่ว่าจะอยู่ในธุรกิจไหนก็ตาม จึงมองได้ว่ามันเป็นเหตุผลสำคัญที่ธุรกิจจะต้องจัดการและเตรียมตัวให้ดีก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดจีนครับ ขออนุญาตสรุปให้ฟังดังนี้ครับ

........

........


Basic Chinese Knowledge

Chinese Tourism

Kol influencer

China social media & online marketing

China ecommerce

บทความแนะนำ

บริการของเรา

bottom of page